Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết 1 đoạn văn(ko giới hạn độ dài)ghi lại cảm xúc về bài thơ mùa xuân nho nhỏ câu hỏi...
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn(ko giới hạn độ dài)ghi lại cảm xúc về bài thơ mùa xuân nho nhỏ

Lời giải 1 :

$\text{Đáp án+Lời giải chi tiết}$

$\Rightarrow$ Mùa xuân-đề tài của biết bao thi sĩ luôn nung nấu trong mình tình yêu với nó . Thanh Hải cũng không ngoại lệ , ông đã khéo léo dệt nên bức tranh yên bình về mùa xuân , về thành phố Huế thơ mộng của mình trong thi phẩm "Mùa xuân nho nhỏ" . Mở đầu bài thơ, tác giả đã miêu tả đặc trưng của mùa xuân, chỉ có mùa xuân mới có cảnh vật ngọt ngào .Dòng sông xanh là một dòng sông thanh bình yên ả - đó là tín hiệu báo mùa xuân dần về , sắc tím biếc của bông hoa nổi trội, đậm đà, nồng ấm cả dòng sông xanh - xuân là thế, dịu dàng mà nồng đượm sắc hương. Bông hoa là có thật, hay chỉ là dáng hình của niềm tin? Đất nước oai hùng 4000 ngàn năm để đánh đuổi giặc ngoại xâm , mang lại cho người dân đất Việt sự bình yên như bây giờ . Qua đó , Thanh Hải còn muốn gửi gắm thông điệp về giá trị sống : dù nhỏ bé nhưng hãy cứ cống hiến hết mình  làm một "Mùa xuân nho nhỏ" cho quê hương . Cuối cùng , ông còn khéo léo đưa vào Huế - xứ mộng mơ và cũng đồng thời là nơi chôn rau cắt rốn của nhà thơ , ca ngợi nét đẹp rất riêng với những làn điệu dân ca tha thiết có tự xa xưa của quê mình . Bằng thể thơ năm chữ, có nhạc điệu trong sáng, thiết tha gần gũi với dân ca, nhiều hình ảnh đẹp, giản dị, gợi cảm, nhiều so sáng và ẩn dụ sáng tạo , "Mùa xuân nho nhỏ" của thi sĩ Thanh Hải đã thành công ghi dấu vào lòng người đọc với những gì bình dị , gần gũi nhất . 

`@leanhthu11`

Lời giải 2 :

Chúc bạn hc tốt

image

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK