Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 trình bày suy nghĩ của em về ý kiến : " hay đỗ lỗi cho người khác - một thói...
Câu hỏi :

trình bày suy nghĩ của em về ý kiến : " hay đỗ lỗi cho người khác - một thói hư tật xấu cần tránh " 

          ( không chép mạng )

                    GIÚP MÌNH VỚI CẦN GẤP 

Lời giải 1 :

`Answer` `:`

Có ý kiến đã nêu `:` hay đổ lội cho người khác - một thói hư tật xấu cần tránh, tôi đồng tình với ý kiến này. Tất xấu là một trong những thói quen cần loại bỏ tránh xa chúng, bởi chúng có thể hủy hoại nhân cách con người theo năm tháng. Hay đổ lỗi cho người khác là đổ hết những sai lầm, không nhận trách nhiệm của bản thân. Đây là thói hư được hình thành từ nhiều nguyên nhân và khía cạnh khác nhau. Ảnh hưởng từ môi trường gia đình và môi trường học tập. Đổ lỗi cho người khác là không biết nhận ra sai lầm và chối bỏ trách nhiệm, không chỉ là thói hư tật xấu cần tránh xa mà không nhận ra được sai lầm mấu chốt sẽ không đạt được nguyện vọng. Theo tôi, mỗi người cần có bản tính hiền lành, lương thiện nhưng quá tin người, tin tưởng chính mình, không học theo thói hư tật xấu phổ biến như hay đổ lỗi cho người khác. Những thói hư này chỉ khiến những người xung quanh ghen ghét, bực bội và xa lánh chỉ vì hành động cố ý này, bởi những người bị đổ lỗi sẽ cảm thấy vô cùng bức xức, họ không chỉ phản bác và lập luận bằng quan điểm khiến ta không có đường rút lui trong hầu hết các trường. Như vậy chính thói hư này không đem lại bất kì lợi ích mà còn phản tác dụng về lâu về dài. Chúng ta nên lược bỏ những thói hư tật xấu và những suy nghỉ hiểm ác, để rèn làm người lương thiện, tấm lòng cao thương, nhân cách tốt giúp ích cho ta, cho người và cho xã hội bước tiến xã hội về cải thiện nhân cách con người. Một ai không có thói hư họ sẽ hoàn thiện bản thân và trưởng thành trên mọi nẻo đường.

`#HVN`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK