Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 2.Tìm hiểu nhân vật Võ Tòng Thời điểm Bối cảnh Ngoại hình Hành động Lời nói Nhận xét 1. Khi...
Câu hỏi :

2.Tìm hiểu nhân vật Võ Tòng Thời điểm Bối cảnh Ngoại hình Hành động Lời nói Nhận xét 1. Khi mới gặp 2. Câu chuyện trong quá khứ

Lời giải 1 :

`@Umii`

`#` Nhân vật Võ Tòng `:`

`1.` Khi mới gặp `:` 

`-` Thời điểm `:` một lần nọ, khi An vào rừng cùng Tía

`-` Bối cảnh `:` ngồi trong lều, cái bếp cà ràng, nồi đất, ngồi bằng gộc cây…

`-` Ngoại hình `:` thường cởi trần, mặc quần kaki, bên hông lủng lẳng lưỡi lê, nằm gọn trong vỏ sắt.

`-` Hành động `:` tiếp khác tận tình khi gặp hai cha con Tía và An bằng chau rượu và đĩa khô.

`-` Lời nói `:` xưng hô chú `-` em 

`=>` Nhận xét `:` Nhân vật Võ Tòng hiện lên là người gan dạ, mạnh mẽ, dũng cảm và mang đặc trưng của sự giản dị, gần gũi, thân thiện. Đôi chút hài hước, hiếu khách.

`2.` Câu chuyện trong quá khứ `:` khi còn trẻ, chú Võ Tòng đã từng có một gia đình hạnh phúc. Nhưng vì số phận đưa đẩy, bị vu oan nên đã phải vào tù. Khi được tự do trở về, vợ con chú đã mất, mảnh đời lủi thủi, cô đơn từ đây mà đơn độc giữa rừng.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK