Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn cho ta thấy tác giả là người như nào ạ câu...
Câu hỏi :

thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn cho ta thấy tác giả là người như nào ạ

Lời giải 1 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Thuận vợ thuận chồng tát biển đong cũng cạn cho ta thấy tác giả là người như thế nào?

`-` Thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn là một câu tục ngữ nói rằng nếu yêu thương và giúp đỡ nhau, cùng nhau vượt qua gian nan và tiến về phía trước thì dù cuộc sống có khó khăn thế nào thì chắc chắn ta cũng sẽ có thể vượt qua. Từ câu tục ngữ trên, ta thấy rằng tác giả là một người rất thông minh và đặt niềm tin vững mạnh và những đôi vợ chồng, yêu thương và giúp đỡ nhau, cùng nhau cố gắng thì không gì có thể làm khó ta cả. Đồng thời, ta có thể thấy được những lời ẩn ý mà tác giả nhắn nhủ trong câu tục ngữ chứng tỏ rằng tác giả là một rất am hiểu về sự đời, đồng thời qua đó, tác gải muốn các đôi vợ chồng phải cùng nhau yêu thương và chia sẻ cho nhau, vì chỉ có tin tưởng, cùng nhau cố gắng mới có thể thành công.

Lời giải 2 :

"thuận vợ thuận chồng tát biển đông cũng cạn"

- câu nói này có ý nghĩa : vợ chồng đồng lòng như một, dù có khó khăn hay bất trắc cũng có thể hoàn thành.

Cho ta thấy tác giả là người như nào?

- Tác giả có một mối tình đẹp, là người biết tôn trọng, yêu thương nửa còn lại của mình. 

- Ngoài ra, tác giả còn là người có tấm lòng, biết yêu thương và luôn đặt niềm tin, sự hy vọng vào những đôi vợ chồng tình cảm, gắn bó.

- Từ đó, tác giả mong muốn các đôi vợ chồng hãy luôn biết yêu thương, tôn trọng, chia sẻ và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

$Minhk$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK