Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 tìm 5 thuật ngữ  thuộc lĩnh vực khoa học ,giải thích nghĩa câu hỏi 7201567
Câu hỏi :

tìm 5 thuật ngữ  thuộc lĩnh vực khoa học ,giải thích nghĩa

Lời giải 1 :

Trả lời :

→ Tế bào : là đơn vị cấu tạo nhỏ nhất trong cơ thể người .

→ DNA : là một phân tử có cấu trúc xoắn giúp lưu trữ và truyền đạt thông tin di truyền trong các sinh vật , nó chứa các gen là phần thông tin mã hóa cho các đặc điểm sinh học của sinh vật .

Hệ cơ quan : tập hợp một số cơ quan khác nhau để cùng thực hiện một chức năng nhất định trong cơ thể người .

→ AI : là một lĩnh vực trong khoa học máy tính , nghiên cứu và phát triển các hệ thống và chương trình máy tính có khả năng thực hiện các tác vụ mà thường cần đến trí tuệ con người . 

→ Rô - bốt : là một thiết bị hoặc máy móc được lập trình để thực hiện các nhiệm vụ tự động hoặc bán tự động . 

Lời giải 2 :

`1)` `ADN` `/` `DNA`:  là phân tử mang thông tin di truyền quy định mọi hoạt động sống (sinh trưởngphát triển và sinh sản) của các sinh vật và nhiều loài virus.

`2)` `Covid19`: là một bệnh đường hô hấp cấp tính truyền nhiễm gây ra bởi chủng virus corona SARS-CoV-2 và các biến thể của nó.

`3)` `HIV`: Virus gây suy giảm miễn dịch ở người hay HIV là hai loài Lentivirus xâm nhiễm cơ thể người. 

`4)` `ampe` `-` kế:  là dụng cụ đo cường độ dòng điện được mắc nối tiếp trong mạch. 

`5)` `laser` Tia laser là một nguồn ánh sáng nhân tạo thu được nhờ vào sự khuếch đại ánh sáng bằng bức xạ phát ra trong điều kiện kích hoạt cao độ các phần tử của môi trường vật chất.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK