Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết đoạn văn theo lối diễn dịch khoảng 8-10 câu với câu chủ đề "Tai nạn giao thông gây nên...
Câu hỏi :

viết đoạn văn theo lối diễn dịch khoảng 8-10 câu với câu chủ đề "Tai nạn giao thông gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng." 

Lời giải 1 :

Trả lời :

→ Tai nạn giao thông gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng . Trước hết , nó ảnh hưởng đến tính mạng và sức khỏe của con người . Mỗi năm , hàng triệu người trên toàn thế giới phải chịu đựng thương tích do tai nạn giao thông , nhiều trường hợp dẫn đến tử vong do tai nạn giao thông mang lại . Ngoài ra , tai nạn còn tạo ra gánh nặng cho hệ thống y tế khi phải điều trị cho những nạn nhân , làm tiêu tốn nguồn lực quý giá . Không chỉ dừng lại ở đó , tai nạn giao thông cũng gây thiệt hại về tài sản , khiến cho các phương tiện và cơ sở hạ tầng bị hư hỏng . Bên cạnh đó , những tai nạn này còn tạo ra tâm lý lo sợ cho người tham gia giao thông , ảnh hưởng đến sự phát triển về kinh tế và xã hội . Cuối cùng , việc tăng cường giáo dục và tuyên truyền về an toàn giao thông là cần thiết để giảm thiểu những hậu quả đáng tiếc này . Tai nạn giao thông không chỉ là vấn đề của cá nhân mà là trách nhiệm của toàn xã hội . 

Lời giải 2 :

  Tai nạn giao thông gây nên nhiều hậu quả nghiêm trọng. Đúng vậy, thời đại công nghệ phát triển chóng mặt, các phương tiện giao thông ngày càng được nâng cấp dẫn đến lối sống hối hả vội vàng, thiếu ý thức trách nhiệm. Từ đó gây ra nhiều hệ lụy, một trong số đó là vấn nạn tai nạn giao thông. Tai nạn giao thông đã trở nên đáng báo động, trên phạm vi toàn cầu tai nạn giao thông là một trong nguyên nhân gây tử vong nhiều nhất, trung bình làm chết trên dưới 1 triệu người và bị thương hàng chục triệu người mỗi năm và con số này còn ngày càng tăng. Khởi nguồn của điều này từ đâu ? Xuất phát từ sự vô ý thức của con người, chẳng hạn như lái xe sau khi sử dụng rượu bia và các chất kích thích, thiếu minh mẫn tỉnh táo, chủ quan khi lái xe. Không chỉ vậy một số bộ phận giới trẻ ngày nay còn có sở trường đua xe, lạng lách, đánh võng ở ngay những địa điểm phương tiện giao thông nhiều mà không đội mũ bảo hiểm; Hay chỉ là vài giây phút hấp tấp mà cố ý vượt đèn đỏ để gây ra hậu quả không chỉ cho bản thân mà còn cả những người vô tội. Thực trạng đáng buồn này gây ra những mất mát vô cùng đau thương. Đối với người bị nạn sẽ để lại nhiều biến chứng, mất mạng, đau khổ cả đời; còn về người gây ra sẽ chịu xử phạt bồi thường, thiệt hại cả tinh thần và tài sản mà không bù đắp được là. Vì những điều ấy, tôi mong tất cả hãy thẳng thắn lên án những hành vi vi phạm an toàn giao thông, nhà nước cần bổ sung chính sách răn đe mạnh mẽ với người dân. Mỗi cá nhân hãy có nhận thức đúng đắn tuân thủ các luật an toàn giao thông vì lợi ích chung, bổ sung kiến thức để bản thân không vi phạm. Tai nạn giao thông vô cùng nguy hiểm, nan giải thế nên tôi mong mỗi người hãy vì một đất nước an toàn mà chấp hành đúng để vấn nạn này được giảm thiểu.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK