Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 PA Date No. BTVN: Cảm nhận sao Những sai lầm nhỏ bé Ta tưởng chẳng là gì Tích lại là...
Câu hỏi :

Mng giúp e và ạ, e đang cần rất gấp ạ

image

PA Date No. BTVN: Cảm nhận sao Những sai lầm nhỏ bé Ta tưởng chẳng là gì Tích lại là tài hoa làm ta chếch hướng đi اور

Lời giải 1 :

[Bạn tham khảo:]

Bài làm:

"Những sai lầm nhỏ bé

Ta tưởng chẳng là gì

Tích lại là tai họa

Làm ta lệch hướng đi"

Đoạn thơ là một triết lí sống, là một lời nhắc nhở rằng dù những điều nhỏ bé, nhưng nếu chúng ta coi thường và không rút kinh nghiệm sẽ trở thành một điều to lớn. Qua đó, đoạn thơ nhắc nhở chúng ta phải biết rút kinh nghiệm, không được bỏ qua cho bản thân dù là lỗi sai nhỏ nhất. Bởi lẽ, những lỗi sai dù nhỏ bé nhưng không chịu thay đổi, không chịu sửa thì vẫn sẽ mãi là lỗi sai. Chính vì thế, chúng ta cần nghiêm khắc với bản thân hơn, vì dù cho lỗi sai có nhỏ bé nhưng nếu không sửa đổi kịp thời sẽ dẫn đến tai họa khó lường.

Lời giải 2 :

cảm nhận của e là: Khi cta mắc những sai lầm nhỏ trong cuộc sống thì chúng ta cho rằng nó ko qtrong mà tặc lưỡi cho qua k thay đổi, sửa sai những sai lầm đó. rồi trong tương lai vào một thời điểm khó khăn thì cta sẽ nhìn lại qkhu và thấy nhg sai lầm nhỏ mà mik đã tặc lưỡi cho qua để h bâyh k phải 1 sai lầm nhỏ mà là cả 1 kho sai lầm khiến mik k baoh sửa đổi đc

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK