Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết đoạn văn khoảng 10 câu tóm tắt văn bản "Đi lấy mật" câu hỏi 7201252
Câu hỏi :

viết đoạn văn khoảng 10 câu tóm tắt văn bản "Đi lấy mật"

Lời giải 1 :

      "Đi lấy mật" được trích trong tiểu thuyết "Đất rừng Phương Nam" của Đoàn Giỏi kể về chuyện bé An, Cò và tía nuôi vào rừng U Minh lấy mật. Trên đường đi, trước mắt An là cảnh sắc thiên nhiên muôn màu rực rỡ. Khi An thấm mệt, tía nuôi đề nghị dừng lại ăn uống và nghỉ ngơi. Tiếp tục đi, An choáng ngợp trước cảnh tượng chim muông, và nghe Cò nói về "sân chim". Tình cờ bắt gặp một kèo ong, An còn nhớ lại lời má nuôi kể về cách người dân vùng U Minh "thuần hoá" ong. Hành trình lấy mật ở rừng U Minh đã để lại những kí ức tuyệt vời trong An và độc giả.

Lời giải 2 :

Buổi sáng, ánh nắng trong vắt, An theo tía nuôi và thằng Cò đi “ăn ong” trong tâm trạng háo hức, tò mò về cách lấy mật ong bằng gác kèo. Đi giữa đường, nhận ra An mệt, tía nuôi ra lệnh dừng lại nghỉ, An và Cò trò chuyện với nhau về ong mật, thứ ong phải thính tai, tinh mắt mới thấy. Dưới sự chỉ dẫn của thằng Cò và ba, An cũng nhìn thấy được ong mật, chúng nối nhau lướt qua. Ăn xong, nắng bắt đầu lên, cuộc hành trình lại tiếp tục, An cảm nhận vẻ đẹp của cánh rừng. Gặp một trảng rộng, gặp tổ ong trên một gác kèo, An nhớ lại lời má nói, muốn gác kèo chính xác phải xem hướng gió, đường bay. Nhìn kèo ong, An hiểu rằng không phải ngẫu nhiên mà ong về đó làm tổ, tía cậu đã định sẵn cho nó một cái tổ để làm, An nhớ lại những bài học về cách nuôi ong trong lời thầy dạy,…Những con ong vẫn lướt đi lướt lại về tổ, ba ba con ngồi ăn cơm dưới một rừng tràm trong không gian sinh động của cánh rừng tốt đẹp .
#kamii09@

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK