Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Viết đoạn văn ngắn về vai trò của thiên nhiên trong việc chữa lành tinh thần con người (khoảng 5-7...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ngắn về vai trò của thiên nhiên trong việc chữa lành tinh thần con người (khoảng 5-7 dòng)

Lời giải 1 :

Thiên nhiên góp phần làm cho cuộc sống của con người tốt đẹp hơn, giúp chữa lành tinh thần cũng như giúp cho bản thân chúng ta cảm thấy thư giãn, thoải mái, thong thả và yên bình. Bởi khi hòa hợp với thiên nhiên, chúng ta sẽ loại bỏ được nhiều yếu tố gây căng thẳng, cung cấp vitamin D khi tận hưởng ánh nắng mặt trời ở nhiệt độ phù hợp, còn có thể  tăng cường hệ thống miễn dịch, bên cạnh đó, tận hưởng cảm giác yên bình của thiên nhiên cũng có thể làm cho bản thân cảm nhận được cuộc sống nhẹ nhàng, yên ả, thanh bình hơn. Vậy nên có thể nói thiên nhiên có vai trò quan trọng đối với việc chữa lành tinh thân đồng thời còn đối với sức khỏe, thể chất của chúng ta.

Lời giải 2 :

`@Umii`

   Mỗi khi bạn buồn, bạn sẽ làm gì `?` Việc đầu tiên bạn nghĩ tới để chữ lành vết thương sâu trong tâm hồn đó là gì `?` Còn đối với tôi, đó là được hoà mình vào không khí trong lành của thiên nhiên. Vì sao ư `?` Với tôi, thiên nhiên như món quà mà đất trời bạn tặng để chữa lành tinh thần cho con người. Vai trò của thiên nhiên đối với tâm trạng, suy nghĩ của con người vô cùng quan trọng. Thiên nhiên giúp con người thấy yêu đời hơn bởi những màu sắc đặc biệt mà nó mang lại, những âm thanh từ thiên nhiên giúp tâm trạng con người thoải mãi. Những tia nắng ấm áp mỗi sáng, giúp mỗi người thấy tích cực hơn trong cuộc sống. Những loài hoa mang mùi hương, vẻ đẹp tuyệt sắc đến cho cuộc đời mỗi người. Hay sự dịu êm, yên bình của những cơn gió,... Tất cả, đều gói gọn trọng hai từ "thiên nhiên". Chính vì vậy, thiên nhiên có vai trò quan trọng trong việc chữa lành tinh thần con người nhất là những lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, buồn rầu, ủ rũ và muốn từ bỏ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK