Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Bài 3. Viết một đoạn văn (khoảng 8 -10 dòng) về chủ đề tinh thần yêu nước của nhân dân...
Câu hỏi :

cần gấp ạ mn ơi giúp e

image

Bài 3. Viết một đoạn văn (khoảng 8 -10 dòng) về chủ đề tinh thần yêu nước của nhân dân ta, trong đó có dẫn trực tiếp một trong các ý kiến dưới đây của Chủ

Lời giải 1 :

  Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xa xưa ông cha ta đã đoàn kết, đổ xương máu, bỏ lại thanh xuân tươi đẹp phía trước để đổi lấy nền hòa bình độc lập cho dân tộc ta. Lòng yêu nước là tình yêu dành cho quê hương, nơi mình sinh ra và lớn lên. Là một thứ tình cảm vô cùng quý giá và thiêng liêng được biểu lộ qua việc luôn nỗ lực cố gắng học hỏi, trải nghiệm, sống theo đúng luật và hiến pháp để góp phần xây dựng và phát triển đất nước ngày càng giàu đẹp. vào thời khắc lâm nguy không quản mọi thử thách gian khổ sẵn sàng ra đi vì nghĩa lớn, cứu lấy nền hòa bình dân tộc. Điều đó cũng không chỉ xảy ra vào thời chiến tranh mà ngay cả thời bình, dũng cảm lên tiếng về những hành vi sai trái lệch lạc, không run sợ trước kẻ thù đều được tóm gọn vào " lòng yêu nước ". Giới trẻ ngày nay cũng minh chứng lòng yêu nước, tinh thần bất khuất tự tôn của dân tộc. Chăeng hạn như vào năm 2011, báo Tuổi trẻ đã khởi xướng phong trào " Góp đá xây Trường Sa" kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân trên khắp cả nước cùng chung tay góp sức xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương. Quả là một hành động vô cùng nhân văn và ý nghĩa, không chỉ khơi dậy lòng yêu nước mà còn tăng tinh thần trách nhiệm của người dân với Tổ Quốc. Lòng yêu nước giúp con người xích gần lại với nhau hơn trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển. Bồi đắp con người về hành động và suy nghĩ đúng đắn, chuẩn mực đạo đức và là nhân tố để đất nước phát triển mạnh mẽ. Tựu chung lại, tinh thần yêu nước của nhân dân ta vô cùng quý báu thiêng liêng. Là một công dân, tôi nhận thấy mình ngày phải phát huy từng ngày, nâng cao nhận thức giá trị bản thân, hòa nhã với mọi người để có thể gìn giữ những truyền thông bản sắc văn hóa nghìn đời của dân tộc.

 

Lời giải 2 :

Dân tộc ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Lịch sử nước ta đã có nhiều cuộc kháng chiến vĩ đại chứng tỏ tinh thần yêu nước của dân ta. Chúng ta có quyền tự hào vì những trang lịch sử vẻ vang thời đại Hai Bà Chưng, Bà Triệu, Lê Lợi, Quang Trung,.. Chúng ta phải ghi nhớ công lao của các vị anh hùng dân tộc, vì các vị ấy là tiêu biểu của một dân tộc anh hùng. Trong quá khứ, nhân dân ta đã cùng đoàn kết đánh bại rất nhiều kẻ thù xâm lược. Dù phải hy sinh tính mạng, nhưng những người con đất Việt vẫn một nguyện dâng hiến cho tổ quốc. Còn lòng yêu nước của thế hệ trẻ hôm nay có thể được thể hiện qua những điều tưởng chừng như vô cùng đơn giản. Chúng ta yêu lời kể chuyện của bà, yêu tiếng hát ru của mẹ và yêu xóm làng thân thuộc. Hoặc cũng có thể là những hành động thật lớn lao như cố gắng học tập tốt để mai này trở về xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp. Mỗi người dân Việt Nam hãy luôn có ý thức giữ gìn và phát huy tinh thần của yêu nước - một truyền thống quý giá và tốt đẹp. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK