Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Tin a ла ĐỀ 15. Đọc đoạn truyện sau và trả lời câu hỏi: ngon cô Ngay chiều hôm đó,...
Câu hỏi :

Giúp e câu 3 vs aaaaaaaaaaa

image

Tin a ла ĐỀ 15. Đọc đoạn truyện sau và trả lời câu hỏi: ngon cô Ngay chiều hôm đó, khi mặt trời chìm vào làn nước biển, đêm sập xuống sau một ngày đầy nắng

Lời giải 1 :

Câu `3:`

Đoạn truyện được kể theo trình tự: sự việc hiện tại kể trước rồi mới hồi tưởng về quá khứ

`->` Ngay chiều hôm đó... nhìn xuống những làn sóng loang loáng ánh sáng, ông lão bồi hối nhớ lại những gì đã trải qua

`->` Ông đã từng đánh nhau khắp bốn phương trời, và trong cuộc đời phiêu bạt của mình ....và đây sẽ hẳn là ranh giới chấm dứt những chuyên không may của ông.

`->` Tác dụng:

`@` Gây sự chú ý, tạo điểm nhấn, bất ngờ, thú vị, kịch tính cho người đọc

Lời giải 2 :

`3)` 

`-` Kể theo trình tự từ hiện tại đến quá khứ 

`-` Tác dụng: cho câu văn thêm sinh động và giàu hình ảnh. Tạo nên sự kịch tính và thú vị cho văn bản. Sự hài hòa cho lời văn cho câu văn thêm hoài niệm và bí ẩn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK