Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 dựa vào câu mở mẫu hay làm câu mở cho bài 'bánh trôi nước' mở mẫu:(mở này của bài cảnh...
Câu hỏi :

dựa vào câu mở mẫu hay làm câu mở cho bài 'bánh trôi nước'
mở mẫu:(mở này của bài cảnh khuya nha)
Văn học là 1 thế giới huyền bí dưới dáy đại dương.Ở đó nhà văn nhà thơ là những người thợ lặn lành nghề .họ nặn sâu xuống đáy dại dương không phải để nhặt những mảnh san hô tầm thường mà là để tìm kiếm những hạt ngọc quý còn ẩn dấu trong bể sâu tâm hồn con người .Và một trong những hạt ngọc đẹp nhất, tinh túy nhất là tác phẩm cảnh khuya bài thơ đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc  bởi tình yêu thiên nhiên đất nước

từ mở này giúp mình làm mở cho bài bánh trôi nước với mình cảm ơn.

Lời giải 1 :

`1)` Người ta thường nói văn học như những bông hoa ở cả một vườn hoa rộng lớn. Những nhà thơ là những chú ong chăm chỉ hút mật trên những bông hoa ấy. Mỗi hoa một vẻ một màu sắc và một ý nghĩa giá trị riêng. Mỗi tác phẩm văn học cũng như thế. Ở Việt Nam chúng ta nữ thi sĩ được mệnh danh là bà Chúa thơ nôm gọi tên Hồ Xuân Hương. Một trong những tác phẩm tựa như một bông hoa xinh đẹp cách bí ẩn của Hồ Xuân Hương chính là tác phẩm Bánh Trôi Nước. Tác phẩm đã để lại trong lòng người đọc hình ảnh thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến ngày xưa. Từ đó là pha thêm hiểu hơn phần nào những khắc nghiệt mà xã hội phong kiến đã mang lại.

`2)` Văn học là 1 thế giới huyền bí dưới dáy đại dương. Ở đó nhà văn nhà thơ là những người thợ lặn lành nghề . Họ lặn sâu xuống đáy dại dương không phải để nhặt những mảnh san hô tầm thường mà là để tìm kiếm những hạt ngọc quý còn ẩn dấu trong bể sâu tâm hồn con người. Và một trong những hạt ngọc đẹp nhất, tinh túy nhất là tác phẩm Bánh Trôi Nước. Bài thơ đã để lại trong lòng đọc giả ấn tượng về hình ảnh thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến ngày xưa. Từ đó là pha thêm hiểu hơn phần nào những khắc nghiệt mà xã hội phong kiến đã mang lại.

Lời giải 2 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

 Văn chương nói chung và thơ nói riêng luôn phản ánh những tư tưởng, những tâm tư, tình cảm của nhà thi sĩ. Chúng nảy nở nơi tâm hồn, nảy nở trong lòng của mỗi nhà thơ. Chúng luôn có sức sống mãnh liệt để rồi làm ''nở hoa nơi từ ngữ'', thăng hoa trong câu từ. Và rồi lay động trái tim người đọc, khiến người ta nhớ mãi không quên. Một tác phẩm thơ hay thì người ta không chỉ nhìn thấy được bài thơ, câu thơ mà còn thấy cả những tâm tư, tình cảm, thấy những nỗi niềm và mong muốn của tác giả trong đó. Và bài thơ ''Bánh trôi nước'' của nữ sĩ Hồ Xuân Hương chính là một tác phẩm như vậy.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK