Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết đoạn văn 7-10 câu trình bày cảm nghĩ của e về tình đồng chí được thể hiện trong bài...
Câu hỏi :

viết đoạn văn 7-10 câu trình bày cảm nghĩ của e về tình đồng chí được thể hiện trong bài thơ Đồng Chí (tớ còn ít điểm giúp tớ vs ạ)

Lời giải 1 :

   “Đồng chí” của Chính Hữu là một trong những bài thơ nổi tiếng viết về tình cảm đồng đội, đồng chí của người lính trong những năm kháng chiến chống Pháp. Tình cảm ấy được hình thành dựa trên cơ sở vững chắc là cùng chung hoàn cảnh sống, xuất thân cũng như lí tưởng, mục tiêu. Không chỉ vậy, người lính còn cùng nhau trải qua biết bao khó khăn, nguy hiểm. Để rồi, họ trở thành tri kỉ, gắn bó keo sơn như người thân trong một gia đình. Hai tiếng “Đồng chí!” vang lên nghe đầy trân trọng và yêu mến, đó chính là lời khẳng định cho tình cảm của những người lính trong những năm tháng chiến đấu gian khổ mà tự hào. Và những câu thơ của Chính Hữu viết về tình cảm của người lính thật xúc động, đáng trân trọng nhường nào. Đặc biệt ấn tượng nhất là câu thơ cuối bài “Đầu súng trăng treo”. Đó là một hình ảnh thật mà bản thân Chính Hữu đã nhận ra trong những đêm phục kích giữa rừng khuya. Nhưng nó còn là một hình ảnh thơ độc đáo, có sức gợi nhiều liên tưởng phong phú sâu xa. “Súng” biểu tượng cho chiến tranh, cho hiện thực khốc liệt. “Trăng” biểu tượng cho vẻ đẹp yên bình, mơ mộng và lãng mạn. Hai hình ảnh “súng” và “trăng” kết hợp với nhau tạo nên một biểu tượng đẹp về cuộc đời người lính - chiến sĩ mà thi sĩ, thực tại mà mơ mộng. Mối tình đồng chí, đồng đội tồn tại bất diệt trong những năm kháng chiến gian khổ thật đáng trân trọng, ngưỡng mộ.

        CHÚC BẠN HỌC TỐT NHA !

     Nếu thấy bài làm hay thì cho mình 5 sao và câu trả lời hay nhất nha.

Lời giải 2 :

Bài thơ ca ngợi được nhiều điều trong em về tình đồng chí đối với nhau. Cách gọi đầy dân gian, mộc mạc ấy tôn lên được nhiều nét đép quý giá, cảm xúc chủ đạo là tình đống chí. Là thứ tình cảm từ chính cốt lõi, bản chất, tình cảm của những người lính cách mạng đối với nhau. Nhà thơ Chính Hữu đã từng nói rằng rằng “Những năm đầu cách mạng từ “đồng chí” mang hàm ý thiêng liêng và máu thịt.  Họ đã bảo vệ nhau trước những làn mưa bom đan, những chiếc súng bắn ra từng đợt của kè thù không đội trời chung, đi qua cái chết cùng nhau, thực hiện lý tưởng cách mạng cho nhân dân. Họ thấy hiểu, giúp đỡ nhau trong những hoàn cảnh khó khăn không có gia đình kề bên. Có thể khẳng định được rằng, đồng đội tồn dại bất diệt của họ trong những năm tháng chiến tranh ấy thật dũng mãnh, đáng trân trọng và đáng ngưỡng mộ

#voiusakura_hakura

#hua_tu_mocc

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK