Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 8-10 câu (chủ đề về sách) có sử dụng câu 1 chủ động và...
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 8-10 câu (chủ đề về sách) có sử dụng câu 1 chủ động và 1 câu bị động (gạch chân, chỉ rõ). 

cứu với mọi người ơi

Lời giải 1 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

    Sách là người bạn đồng hành với chúng ta trên con đường tiếp cận tri thức. Nó mở ra những kiến thức mới, chân trời mới và để con người bay bổng theo từng con chữ. Khi đọc sách con người chúng ta được tiếp cận với những kiến thức dấn thân vào từng cuộc phiêu lưu, gặp gỡ những con người, nhân vật mà từ đó bản thân rút ra được những bài học và kinh nghiệm trong cuộc sống. Từng bài học, từng kinh nghiệm sống được tác giả gửi gắm qua những dòng văn đầy cảm xúc, qua những nhân vật, qua những tình huống. Đọc sách cũng là cách ta bày tỏ lòng biết ơn đến với những người đã viết nên chúng vì cuốn sách nào cũng sẽ được nhà văn, tác giả chắp bút trong một khoảng thời gian dài với mong muốn sẽ gửi đến tay bạn đọc cuốn sách ý nghĩa nhất, thú vị nhất. Đọc sách cũng là cách giúp ta được thư giãn, được đắm chìm trong thế giới riêng của bản thân mình. Ta được thả mình vào trong trí tưởng tượng của bản thân, đắm mình vào trong thế giới của ta mà không phải là ai khác. Và đọc sách cùng là một cách để ta mở rộng vốn hiểu biết của bản thân, mở rộng và trau dồi thêm những câu nói hay, từ ngữ đẹp để ta có thể tự tin giao tiếp hơn mỗi ngày. Và cuối cùng, đọc sách chính là một cách để ta hoàn thiện cốt cách, phẩm chất của chính mình hơn mỗi ngày.

Lời giải 2 :

Trả lời:

Sách là nguồn tri thức vô tận và là người bạn đồng hành không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Một cuốn sách hay giống như một cánh cửa kỳ diệu, đưa ta đến những vùng đất xa xôi, gặp gỡ những con người thú vị và khám phá những điều kỳ bí của cuộc sống. (câu chủ động). Qua từng con chữ, tôi được khám phá những vùng đất mới, gặp gỡ những nhân vật thú vị và học hỏi được nhiều điều bổ ích. Những cuốn sách hay luôn mang lại cảm hứng và động lực để chúng ta phát triển bản thân. Nhiều kiến thức bổ ích đã được truyền đạt đến chúng ta qua những trang sách(câu bị động). Đọc sách còn giúp giảm căng thẳng, mang lại phút giây thư giãn và bình yên. Sách giúp chúng mở rộng vốn từ, trau dồi khả năng tư duy và hình thành nhân cách. Nhờ sách, tôi biết yêu thương, chia sẻ và trân trọng cuộc sống. Trong thời đại công nghệ phát triển, việc duy trì thói quen đọc sách truyền thống là điều vô cùng quý báu. Sách như một người thầy, dẫn dắt và hướng dẫn chúng ta trên con đường học tập và trưởng thành.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK