Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Câu nói của M. Go-rơ-ki: " Hãy yêu sách, nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thức mới là...
Câu hỏi :

Câu nói của M. Go-rơ-ki: " Hãy yêu sách, nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thức mới là con đường sống " gợi cho em những suy nghĩ gì?

Lời giải 1 :

___𝙱𝚊𝚌𝚑𝙻𝚢𝙳𝚘𝚗𝚐𝚀𝚞𝚊𝚗_____

`⇒` Có câu nói của M. Go-rơ-ki: " Hãy yêu sách, nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thức mới là con đường sống " . Đúng vậy , sách là nơi lưu trữ những kiến thức , tinh hoa , văn hóa , ..... về mọi mặt trong đời sống của những người tài năng bậc nhất của nhân loại . Mỗi cuốn sach đều cho ta giá trị riêng . Sách giúp ta mở rộng tầm hiểu biết , xây dựng những ước mơ và khát vọng của chúng ta . Nhờ có sách mà con người chúng ta biết đến những phát minh vĩ đại từ đó áp dụng để phục vụ , giúp ích cho cuộc sống con người . Ví dụ như cách chế tạo điện , tàu xe , cách bay vào vũ trụ , ... Sách mở ra nhiều những thế giời kì diệu về những ước mơ nuôi lớn trẻ cao đẹp ở trẻ thơ . Từ sách , chúng ta có những hiểu biết về các định hướng để phấn đấu  . Sách dạy cho ta hiểu về tình cảm gia đình , tình cảm bạn bè , tình cảm quê hương đất nước , .... Sách là một yếu tố thiết yếu trong đời sống con người , bởi vậy tất cả chúng ta cần biết yêu quý sách và biết đọc sách . 

Lời giải 2 :

Câu nói của M. Go-rơ-ki: " Hãy yêu sách, nó là nguồn kiến thức, chỉ có kiến thức mới là con đường sống " là một thông điệp hướng con người tới việc đọc sách. Qủa thực đúng như vậy, sách là cửa sổ tâm hồn, khi đọc sách, ta như mở rộng tâm hồn của chính mình để hòa mình vào trang văn của sách. Đọc sách giúp con người tiếp thu nguồn tri thức để hoàn thiện bản thân, suy nghĩ đúng đắn hơn và đủ kinh nghiệm để bước vào đời sống trong việc rèn luyện bản thân. Câu nói cũng khuyên nhủ mỗi con người hãy trân trọng sách, cố gắng học tập và tiếp thu những tinh hoa quý báu từ sách vở 

chúc bạn học tốt, vote cho mik nka

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK