Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết đoạn văn diễn dịch với câu chủ đề sau : loài người giữ ngọn lửa đi qua hàng triệu...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn diễn dịch với câu chủ đề sau : loài người giữ ngọn lửa đi qua hàng triệu năm để sưởi ấm và làm nên bước chuyển vĩ đại của tiến hoá

Lời giải 1 :

Trả lời:

Loài người giữ ngọn lửa đi qua hàng triệu năm để sưởi ấm và làm nên bước chuyển vĩ đại của tiến hóa. Từ những ngọn lửa được tạo ra một cách tình cờ trong tự nhiên, con người đã học cách khơi dậy và duy trì nó, biến ngọn lửa trở thành một công cụ hữu ích và thiết yếu. Ngọn lửa không chỉ đơn thuần là nguồn nhiệt để sưởi ấm, mà còn là ánh sáng xua tan bóng tối, là phương tiện để chế biến thức ăn, bảo vệ bản thân khỏi thú dữ và mở rộng không gian sinh sống. Lửa còn giúp con người rèn công cụ từ kim loại, tạo ra những vũ khí và dụng cụ hữu ích cho lao động và sinh hoạt. Chính nhờ ngọn lửa, loài người đã có thể phát triển và tiến hóa vượt bậc, trở thành giống loài thông minh và mạnh mẽ như ngày nay. Chính ngọn lửa đã tạo ra bước ngoặt quan trọng trong quá trình tiến hóa của loài người, giúp chúng ta thoát khỏi cuộc sống du mục, định cư lại và phát triển nền văn minh. Qua đó cho ta thấy, lửa là một trong những phát minh vĩ đại nhất của loài người, là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình quan trọng từ thế giới hoang dã đến thế giới văn minh.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK