Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Tóm tắt 1văn bản cây tre trăm đốt với độ dài 5-7 câu câu hỏi 7200343
Câu hỏi :

Tóm tắt 1văn bản cây tre trăm đốt với độ dài 5-7 câu

Lời giải 1 :

Đáp án:Xưa có anh chàng rất chăm chỉ đã phải lòng con gái của ông chủ nhưng ông chủ lại ko muốn gả con gái cho anh nên đã nói nếu anh tìm đc tre trăm đốt sẽ gả con gái cho anh anh chàng liền lên núi đi tìm tre trăm đốt nhưng đi mãi đi mãi vẫn ko tìm đc anh chàng buồn ngồi khóc thì 1 ông bụt hiện ra nói ta sẽ giúp con khi về đến nhà ông chủ lại ko muốn gả con gái cho anh chàng nên anh chàng đã nói ''khắc nhập'',''khắc nhập'' tên bá kiến liền xin lỗi và đã gả con gái cho anh chàng

 

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

Ngày xưa có một chàng trai làm kẻ ở cho nhà phú ông, tuy vậy, chàng trai lại khỏe mạnh,cần cù, chăm chỉ, hiền lành. Phú ông thấy vậy nên nói với anh rằng hãy làm lụng cho nhà phú ông 3 năm rồi ông sẽ gả con gái cho, chàng trai nghe vậy vui mừng khôn xiết và bắt tay vào làm việc chăm chỉ, siêng năng hơn. Đến 3 năm sau, phú ông định thất hứa, gả con cho người nhà giàu kia, chàng trai tra hỏi thì phú ông nói rằng phải tìm được cây tre trăm đốt thì mới gả con gái cho, anh căm phẫn, đau khổ tột cùng vào rừng mong muốn tìm được cây tre trăm đốt và được bụt giúp. Khi đến trước mặt phú ông, anh đã đọc câu thần chú ''khắc nhập khắc nhập'' và lừa phú ông để rồi dính chặt vào cây tre ấy. Chỉ khi ông ta xin tha và gả con gái cho thì anh mới đọc ''khắc xuất khắc xuất'' để giải trừ lời nguyền . Sau đó anh và người con gái anh thương được làm lễ cưới hỏi, sống với nhau cuộc đời an nhiên, hạnh phúc.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK