Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 gải giúp em với anh chị ĐỀ SỐ 4 I. Phần đọc - hiểu (5,0 điểm). Đọc ngữ liệu sau...
Câu hỏi :

gải giúp em với anh chị

image

gải giúp em với anh chị ĐỀ SỐ 4 I. Phần đọc - hiểu (5,0 điểm). Đọc ngữ liệu sau và trả lời các câu hỏi: Đi qua thời thơ ấu Bao đi

Lời giải 1 :

1. - Thể thơ : 5 chữ

   - PTBĐ chính : Biểu cảm

2. Từ "đi" được hiểu theo nghĩa chuyển, có nghĩa là những sự việc mà chúng ta đã được chứng kiến trong quá khứ, khoảnh khắc, thời gian đã trôi qua không thể níu kéo lại được.

3. Hoán dụ : "Đi qua thời thơ ấu"

Tác dụng : Gợi tả sự tươi đẹp, vui vẻ và trong sáng của tuổi thơ mỗi con người. Từ đó cho thấy sự đáng giá và cao quý của tuổi thơ.

4. Người cha nhắn nhủ với con rằng : Khi lớn lên, từ giã thế giới tuổi thơ con sẽ có một cuộc sống hạnh phúc thật sự do chính hai bàn tay con gây dựng lên. Đây là một lời dặn dò rất đúng đắn và có ý nghĩa của cha dành cho con. Khi lớn lên, chúng ta phải dùng sức lực, trí tuệ và đôi bàn tay của mình để có được thành quả xứng đáng và sự hạnh phúc trong cuộc sống.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK