Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 HSGV - CÂU 3Đ Để 1: Không có con đường nào dẫn đem hạnh pute, hạnh phúc là con đường....
Câu hỏi :

Hãy giúp tôi bài bên trên

image

HSGV - CÂU 3Đ Để 1: Không có con đường nào dẫn đem hạnh pute, hạnh phúc là con đường. (Hà Vĩnh Thọ Giải thích: Suy nghĩ của em về ý kiến trên.

Lời giải 1 :

Đã có ý kiến cho rằng không có con đường nào dẫn đến hạnh phúc hạnh phúc là một con đường. Em hoàn toàn đồng ý với ý kiến trên. 

Muốn bạn được hạnh phúc không có con đường nào trực tiếp đến được đó, Nó là một con đường mà chúng ta sẽ trải qua một quá trình di chuyển, cố gắng và nỗ lực thì mới bước đến được. Hạnh phúc không đơn giản và một cây cầu để ta bước qua, nó không có sẵn cho ta. Nhưng nó là một con đường để ta tự mình khám phá, tìm hiểu, tự bản thân mình nỗ lực để đi đến được. Để đạt được hạnh phúc, chúng ta cần biết cân bằng cuộc sống của mình. Không ngừng trau dồi và rèn luyện bản thân mình. Hạnh phúc đối với mỗi người cũng theo mỗi một người thì có một định nghĩa khác nhau. Có người chỉ cần giàu có là hạnh phúc, có người thì cần danh tiếng và địa vị. Có người chỉ đơn giản là có sức khỏe và một đời An nhiên. Nhưng không phải tự nhiên là con người ta đạt được đến hạnh phúc mà cần trải qua một quá trình nỗ lực và cố gắng. Nó như một kho báu mà chúng ta phải cố gắng kiếm tiền và trải qua những khổ luyện để đạt được.

Vậy không có con đường nào là dẫn đến hạnh phúc mà hạnh phúc chính là một con đường. Một con đường mà chúng ta cần nỗ lực là một quá trình để thể hiện và chứng minh bản thân mình. Chỉ khi ta thực sự xứng đáng ta mới có được hạnh phúc.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK