Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn 10 câu suy nghĩ về việc lắng nghe ý kiến của người khác câu hỏi 7199330
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 10 câu suy nghĩ về việc lắng nghe ý kiến của người khác

Lời giải 1 :

Khi giao tiếp, đôi khi bạn chỉ muốn nói mà không quan tâm đến người khác đang nói gì. Điều này thật không tốt nếu bạn muốn được người khác lắng nghe. Lắng nghe có nghĩa là tận tình tiếp nhận, cảm thông và chia sẻ với cảm xúc, thái độ của người khác. Người hạnh phúc là người biết lắng nghe và thấu hiểu, còn kẻ bất hạnh chỉ biết than vãn và không biết lắng nghe. Sự thông minh không phải là việc nói nhiều, mà là khả năng lắng nghe và thấu hiểu. Được người khác lắng nghe là bạn đã được chia sẻ, thấu hiểu và cảm thông. Điều này là chìa khóa để xây dựng mối quan hệ tốt với mọi người, mở cửa cho hạnh phúc trong gia đình và thành công trong cuộc sống. Để có thể lắng nghe người khác, bạn cần lắng nghe và thấu hiểu chính mình trước. Hãy tìm kiếm những giá trị thực sự trong cuộc sống và đừng lắng nghe một cách lãng phí.Việc rèn luyện kỹ năng này sẽ giúp chúng ta phát triển cả tinh thần và trí tuệ, giúp ta có một cuộc sống tốt đẹp hơn và đạt được thành công trong mọi lĩnh vực.

$Sugie^\circ$

Lời giải 2 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

     Trong cuộc sống đang không ngừng phát triển hằng ngày này, chúng ta vẫn luôn luôn cố gắng và phấn đấu, kiên trì và bền bỉ để hoàn thiện bản thân của mình mỗi ngày. Và một trong những cách hoàn thiện bản thân mình hơn chính là việc lắng nghe ý kiến của người khác. Ta lắng nghe ý kiến của người khác cũng là một lần ta được nhìn nhận lại bản thân, lại một lần ta được trau dồi và học hỏi. Khi ta biết lắng nghe ý kiến của người khác, ta sẽ nhận ra những lỗi sai của bản thân, nhận ra những điều tốt đẹp của bản thân mình. Lắng nghe ý kiến của người khác cũng là một cách để bản thân ta thay đổi, để ta chọn được điều thực sự phù hợp với bản thân mình hơn. Không chỉ vậy, nó còn là cách mà ta thể hiện sự tôn trọng, trân trọng của mình dành cho người góp ý. Nhưng không phải lắng nghe ý kiến của người khác là tốt. Vẫn có rất nhiều người đưa ra ý kiến chưa thực sự hợp lí cũng chẳng hề phù hợp với bản thân chúng ta. Nếu như ta chỉ lắng nghe và thực hiện theo mà không có sự chọn lọc, đắn đo, thậm chí gạt đi cả những suy nghĩ lẫn lập trường của bản thân thì ta cũng sẽ sớm ngày nhận lấy trái đắng. Vậy nên, ta đã thấy được rằng việc lắng nghe ý kiến của người khác là quan trọng nhưng cần biết cách lắng nghe có chọn lọc để bản thân mỗi người càng trở nên hoàn thiện hơn nhé!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK