Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Đề tham khảo 6: I. Phần I. Đọc hiểu (3đ) Bầu trời là của con Hạnh phúc là của con...
Câu hỏi :

Đề tham khảo 6: I. Phần I. Đọc hiểu (3đ) Bầu trời là của con Hạnh phúc là của con Không có nỗi đau nào bén được tới chân con Con cùng niềm vui sẽ vươn vai đứng dậy Làm tiếp những gì cha chưa làm được Đi tiếp những gì cha chưa đi hết Và ngày mai sẽ trở thành oanh liệt Những dòng chữ này của cha Và cả cuộc đời cha Sẽ trở thành những viên bi lăn đi mải miết Trong những trò chơi mới của con (Viết cho con, Vĩnh Quang Lê, NXB Hội nhà văn, 2020, tr81- 82). Câu 3: Em hiểu thế nào về những mong muốn của cha qua đoạn thơ sau: Con cùng niềm vui sẽ vươn vai đứng dậy Làm tiếp những gì cha chưa làm được Đi tiếp những gì cha chưa đi hết Và ngày mai sẽ trở thành oanh liệt Câu 4: Em có đồng ý với cách yêu thương của người cha như trong câu thơ Không có nỗi đau nào bén được tới chân con không ? Vì sao? Câu 5: Thông điệp nào của bài thơ có ý nghĩa nhất với em?

Lời giải 1 :

`Answer` `:`

Câu `3` `:`

Những mong muốn của cha qua đoạn thơ là sự hy vọng và tin tưởng vào một mai con lớn khôn sẽ thực hiện những điều mà cha chưa thể làm được, muốn con mỗi ngày đều vui vẻ, lớn lên trong sự công nhận và niềm hân hoan của mọi người. Tin tưởng và trao hy vọng cho con sẽ lớn khôn, trưởng thành, trở thành người có bản lĩnh, có vị thế và lập những chiến công kì tích vang rội.

Câu `4` `:` 

`@` Em có đồng ý với cách yêu thương của người cha trong câu thơ '' Không có nỗi đau nào bén được tới chân con '' `:`

`->` Người cha muốn con có sự độc lập, tự giác trong mọi việc, khuyên nhủ con phải luôn kiên cường, mạnh mẽ để đối mặt với nghịch cảnh gian nan, bão tố. Để mọi nỗi đau sẽ xóa tan và tự biến mất và con sẽ trải nhiệm được điều đó, học cách rũ bỏ nó và tiến về phía trước, con phải có bản lĩnh để vươn lên khó khăn, chông gai phía trước, không để chúng cản đường và xóa lá chắnvô hình để tiến về với ước mơ cao xa. 

Câu `5` `:`

`@` Thông điệp của bài thơ có ý nghĩa nhất đối với em là `:` sự trưởng thành.

`->` Người cha trong bài thơ đã luôn mong rằng con mình sẽ lớn khôn khỏe mạnh, trưởng thành mạnh mẽ, có bản lĩnh đối mặt, thực hiện những hoài bão, ước mơ tiếp nối không ngừng. Mạnh dạn đối đầu với giông tố ngoài kia để tiến về phía trước, không rào cản, không nhân tố nào ngăn bước chân người con có thể tiến xa về phía trước với hy vọng được trao. 

`#HVN`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK