Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Kim Woo Chung, người sáng lập tập đoàn Deawoo từng viết trong quyển sách “Thế giới quả là rộng lớn...
Câu hỏi :

Làm giúp e câu a với c th ạ

image

Kim Woo Chung, người sáng lập tập đoàn Deawoo từng viết trong quyển sách “Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm" rằng: "Lịch sử thuộc về n

Lời giải 1 :

`a)` Nội dung chính: Giá trị, tầm quan trọng và ý nghĩa của ước mơ trong cuộc sống của mỗi người chúng ta.

`c)` Trong cuộc đời của mỗi con người ước mơ có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Để biến ước mơ thành hiện thực chúng ta đều cần phải nỗ lực và cố gắng. Vậy Thế nào là ước mơ ? Ước mơ là những mơ ước, mong muốn ,khát khao ,hi vọng của mỗi chúng ta về một tương lai của bản thân mình. Trong cuộc sống sống có ước mơ giúp ta có thêm mục tiêu và Hoài bão. Cho ta cơ hội định hướng về tương lai của bạn thân . Sống có ước mơ giúp ta rèn luyện và chú trọng việc học tập của bản thân mình. Cho ta cơ hội không cần trau dồi thêm những kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm trong cuộc sống. Ước mơ như ngọn lửa làm cháy lên sự nỗ lực và nghị lực của chính ta. Cho ta mục tiêu để sống để cố gắng . Biến cuộc đời ta trở nên giá trị và ý nghĩa hơn, cho chúng ta có được mong muốn khi đạt được ước mơ để trở thành một ngôi sao lấp lánh trên bầu trời cao. Cũng chính vì vậy mà vì có ước mơ vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi con người. 

° Câu chủ đề: Trong cuộc đời của mỗi con người ước mơ có ý nghĩa vô cùng quan trọng

° Câu có thành phần trạng ngữ chỉ mục đích: Để biến ước mơ thành hiện thực chúng ta đều cần phải nỗ lực và cố gắng. 

`-` Trạng ngữ: Để biến ước mơ thành hiện thực 

`-` Chủ ngữ: chúng ta

`-` Vị ngữ: đều cần phải nỗ lực và cố gắng

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK