Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết đoạn văn 200 chữ bàn về ý nghĩa của câu chuyện trên      gấpppp cíuuuuuBài tập 2: Đọc kỹ mẫu...
Câu hỏi :

viết đoạn văn 200 chữ bàn về ý nghĩa của câu chuyện trên

     gấpppp cíuuuuu

image

viết đoạn văn 200 chữ bàn về ý nghĩa của câu chuyện trên      gấpppp cíuuuuuBài tập 2: Đọc kỹ mẫu chuyện sau và thực hiện các yêu cầu. Người ăn xin Một người ă

Lời giải 1 :

Qua câu chuyện người ăn xin và thấy được rằng vì cậu bé kia không có gì để trao cho người ăn xin nhưng  ông ấy vẫn cảm kích cậu bé. Bạn có thể hiểu rằng, sự cảm kích ấy không phải là ông nhận được vật chất mà ông vừa được nhận một lần tốt một giá trị tinh thần, một mong muốn chia sẻ của cậu bé. Ý nghĩa và câu chuyện mang lại cho chúng ta trong cuộc sống là đôi khi, trao đi chia sẻ cho người khác không phải chỉ thông qua vật chất mà đó là thông qua món quà tinh thần , mong muốn trao đi, san sẻ với mọi người. Đó là lòng tốt lòng nhân ái của mỗi người chúng ta chứ không nhất thiết cứ cho đi là phải cho đi vật chất. Như cậu bé trong câu chuyện trên cậu có tấm lòng có mong muốn thật sự muốn giúp đỡ cho người ăn xin Nhưng cậu lại không có gì để cho đi cả. Người ăn xin cũng không vì thế mà bực bội với cậu bé thay vào đó ông nhìn thấy được lòng tốt, lần nhân ái của cậu và đã cảm ơn cậu. Bạn hiểu rằng trong cuộc sống chúng ta biết đến câu nói cho đi là sẽ nhận lại. Đôi khi sự cho đi và sẽ không cho đi vật chất và nhận lại cũng không cần nhận lại vật chất đó chỉ đơn giản là sự quan tâm lòng biết ơn giữa người với người. Hàng triệu người dân trên thế giới này chúng ta đều là con người với nhau cần phải sống có tình yêu thương lòng nhân ái. Chúng ta nên luôn biết san sẻ và giúp đỡ lẫn nhau, lưu sẵn sàng trao cho nhau lòng tốt, sự cảm thông và chia sẻ. Hỗ trợ nhau về vật chất lẫn tinh thần trong điều kiện có thể. Hãy nhớ rằng nếu chúng ta cứ sống ích kỷ để hưởng thụ thì chắc chắn cuộc sống sẽ vô vị và không có bạn bè. Còn nếu hạt sống biết sẽ chia quan tâm đến mọi người thì cuộc sống và sẽ thật giá trị và ý nghĩa bạn nhé!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK