Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết 1 đoạn văn chủ đề gia đình có sử dụng điệp ngữ câu hỏi 7198867
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn chủ đề gia đình có sử dụng điệp ngữ

Lời giải 1 :

Trong gia đình em có bốn thành viên. Những người em yêu quý nhất chính là mẹ của em. Mỗi ngày mẹ đều đứng ra lo lắng cho gia đình từ sáng đến tối. Mẹ luôn chăm sóc mọi thành viên. Mẹ hiểu hết sở thích của từng người, luôn chăm chút từng món ăn yêu thích đến bằng quần áo mà cả nhà thích. Hàng ngày mày dậy từ sớm và đi ngủ trễ, mẹ lo lắng sửa soạn làm toàn bộ công việc nhà rồi lại nấu nướng và chăm lo cho cha con em những bữa ăn thật ngon miệng. Từng ngóc ngách trong nhà đều được mẹ lau dọn kỹ càng không một tí bụi. Mẹ luôn yêu thương chiều chuộng theo sở thích của mỗi thành viên, luôn là người đứng ra giữ gìn hòa khí cho gia đình em. Những cuộc đi chơi hay giải trí trong gia đình đều là do mẹ đề xuất và sắp xếp. Mẹ không phải người phụ nữ văn phòng sang trọng và thanh lịch nhưng mẹ là người nội trợ của gia đình được tất cả thành viên yêu quý và biết ơn. Mẹ luôn tháo vát và luôn cân nhắc chi tiêu hợp lý mọi chuyện trong gia đình để giữ gìn ngân sách gia đình và hòa khí gia đình. Trong gia đình em rất yêu quý mẹ và biết ơn mẹ vì chính mẹ là người phụ nữ tuyệt vời nhất trong mắt em .

Điệp ngữ: gia đình, mẹ 

Lời giải 2 :

`#` vc

Gia đình được hiểu là cái nôi đầu tiên nuôi ta khôn lớn trưởng thành. Gia đình là nơi nuôi dưỡng tâm hồn ta, là nơi ta cảm thấy an toàn nhất để trở về. Là nơi có những người thân của ta, cùng trò chuyện, vui đùa. Tuy nó đơn giản nhưng nơi mang tên gia đình ấy lại liên kết được những thứ tình cảm chặt chẽ và bền lâu. Gia đình đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống đối với mỗi người. Vì vậy hãy biết trân trọng nó.

`->` Điệp ngữ: Gia đình, ta, nơi, nó

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK