Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về vai trò những điều nhỏ bé trong cuộc sống Bắt...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về vai trò những điều nhỏ bé trong cuộc sống

Bắt buộc có các ý như: Giải thích, biểu hiện, ý nghĩa , phản biện

Lời giải 1 :

`@` Trong cuộc sống này đôi lúc những điều nhỏ bé nhất lại vô cùng quan trọng. Bạn hiểu rằng để xây được một tòa nhà to lớn người ta cần phải bắt đầu từ những viên gạch nhỏ bé nhất. Đôi khi chỉ là những việc nhỏ bé nhưng lại mang đến nhiều ý nghĩa và giá trị. Những điều đẹp nhỏ bé ấy đơn giản chỉ là chúng ta nhường ghế ngồi xe buýt ở nơi công cộng cho người già trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai. Hoặc giúp đỡ người già và trẻ nhỏ băng qua đường. Vứt rác đúng nơi công cộng có ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường. Đó phi là những điều nhỏ bé và bình dị trong cuộc sống nhưng lại mang đến ý nghĩa và giá trị to tát. Từ những việc nhỏ bé của một người nhỏ bé sẽ là phải ý thức đến mọi người và như vậy nhiều người là một việc nhỏ bé sẽ ra được một hành động lớn để thay đổi cho suy nghĩ và hành động chung của tất cả mọi người. Tuy nhiên hiện nay vẫn có nhiều người xem thường các hành động nhỏ bé trong cuộc sống. Họ sống cách vô cảm vô suy nghĩ họ không cho rằng cần phải lo việc bao đồng có những hành động nhỏ nhặt. Hỏi kỹ chỉ nghĩ đến bản thân cái tôi riêng của mình vì thế thờ ơ và mặc kệ trước việc người khác cố gắng hành động còn họ thì chỉ ỷ y không quan tâm. Những người như vậy xứng đáng bị xã hội xa lánh và ghét bỏ không được mọi người chờ hoà nhập cùng với cộng đồng. Còn những người bắt đầu có ý thức trong việc hành động từ những việc nhỏ bé nhất xứng đáng được tôn trọng tuyên dương và được mọi người yêu mến. Có như vậy mới thấy trong cuộc sống đây chỉ là những việc nhỏ bé nhưng sẽ có nhiều tác động thay đổi và giúp cho xã hội chúng ta sẽ thêm văn minh và tươi đẹp hơn. Vậy hãy luôn bắt đầu làm việc từ những điều nhỏ bé nhất bạn nhé!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK