Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Em có suy nghĩ gì về câu nói của cố tổng bí thư nguyễn phú trọng nếu là hoa hãy...
Câu hỏi :

Em có suy nghĩ gì về câu nói của cố tổng bí thư nguyễn phú trọng nếu là hoa hãy là đóa hướng dương nếu là chim hãy là chim bồ câu trắng nếu là đá hãy là đá kim cương nếu là người hãy là người cộng sản

Lời giải 1 :

`@` Mở bài:

`=>` Trong những lời dạy sâu sắc của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, câu nói “Nếu là hoa hãy là hoa hướng dương, nếu là chim hãy là chim bồ câu trắng, nếu là đá hãy là đá kim cương, nếu là người hãy là người Cộng sản!” luôn để lại trong lòng em những ấn tượng sâu sắc. Câu nói không chỉ là một lời khuyên đơn thuần mà còn là một định hướng, một lý tưởng sống cao đẹp mà mỗi chúng ta nên hướng tới.

$........$

Lời giải 2 :

`=>` Cố tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có một câu nói rất hay: " Nếu là hoa hãy là đóa hoa hướng dương, nếu là chim hãy là chim bồ câu trắng, nếu là đá gãy là đá kim cương, nếu là người hãy là người cộng sản." Qua câu nói của cố tổng bí thư chúng ta hiểu rằng hoa hướng dương là loài hoa luôn hướng về mặt trời tượng trưng cho sự nghị lực và cố gắng của mỗi người chúng ta. Chim bồ câu là loài chim biển trưng cho sự hòa bình và bình yên của cả thế giới. Đá kim cương được coi là một trong những loại đá quý giá nhất trên thế giới không những xinh đẹp lại còn quý giá . Còn với người cộng sản theo tìm hiểu thì đó là không có định nghĩa rõ ràng, không có tiêu chí để xác định thế nào là một người cộng sản, nhưng đã có ít nhất bốn người cộng sản là Karl Marx, Hồ Chí Minh, Lenin, Mao Trạch Đông thì có thể tìm ra cái chung nhất của các người đó về lý tưởng, hoạt động cách mạng, cách sống, sinh hoạt đời thường, tình cảm đối với con người, thiên nhiên, xã hội, giai cấp, đảng cộng sản, cộng đồng nhân loại, gia đình, bạn bè. Nhưng tao hiểu rằng các vị được gọi là người cộng sản nói trên đều là những người đã tham gia vào cách mạng, góp phần thay đổi một đất nước và có ảnh hưởng đến cả thế giới. Ở đó em hiểu rằng mỗi người chúng ta sinh ra đều có trách nhiệm và bổn phận của riêng mình. Chúng ta cần cố gắng sống để hoàn thành được trách nhiệm và sống để cuộc đời ta có ý nghĩa thật cao đẹp. Sự tồn tại của chúng ta không chỉ đơn giản là một sự tồn tại của một con người mà con người ấy phải có giá trị đóng góp cho xã hội cho nước nhà. Mỗi chúng ta như một hạt sống ươm vào đất. Những hạt giống ấy sẽ thành những mầm cây nhỏ rồi Nó có phát triển thành những cây khỏe mạnh không hay chỉ là những cái càng yếu đuối nhỏ bé không chống chọi được trước cơn giông bão Đều là do lựa chọn của chính chúng ta. Vì thế mà chúng ta cần sống có định hướng sống có giá. Phải sống làm sao để cuộc sống để sự hỗ trợ của mình có giá trị và ý nghĩa đối với người khác. Và đối với chính chúng ta nữa. Tham gia đóng góp cho sự phát triển của xã hội của nước nhà, làm nhiều việc công ích đạo đức, không ngừng trau dồi bản thân có thêm những kiến thức kinh nghiệm và trải nghiệm mới. Bạn hãy nhớ rằng trên thế giới này có muôn nghìn con bướm. Không có con bướm đẹp nhất vì mỗi con bướm đều mang một màu sắc riêng mình và đều có một ý nghĩa riêng của nó. Chúng ta cũng vậy Không phải ai là đẹp nhất ai là tốt nhất nhưng mỗi chúng ta đều có một sứ mệnh và giá trị của riêng mình. Nếu như cuộc sống của chúng ta sinh ra mà không có giá trị và ý nghĩa thì sự không phải của chúng ta thật mờ nhạt và không đóng góp được gì cho xã hội. Sống như thế thì cuộc sống thật vô ích và không xứng đáng khi mình đã được sinh ra đời. Cuộc sống như vậy sẽ không mang lại giá trị hay ý nghĩ cho bạn và khiến cuộc đời bạn thật tẻ nhạt và buồn chán. Hãy sống tỏa sáng như những vì sao lấp lánh trên bầu trời chứ đừng là một vì sao tối không bao giờ có được ánh sáng ở trời cao.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK