Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Mn ơi giúp e câu này vs ạ e đang cần gấp!! Nêu cảm xúc của em về bài ca...
Câu hỏi :

Mn ơi giúp e câu này vs ạ e đang cần gấp!!

Nêu cảm xúc của em về bài ca dao sau :

Chiều chiều ra đứng ngõ sau

Trông về quê mẹ ruột đau chín chiều

Lời giải 1 :

Bài ca dao này thể hiện nỗi lòng thương nhớ quê hương, đặc biệt là nhớ mẹ của người con xa xứ. Từng từ ngữ trong câu ca dao đều chất chứa tình cảm sâu nặng và nỗi đau khôn nguôi.

-"Chiều chiều ra đứng ngõ sau": Hình ảnh này gợi lên cảnh người con cứ mỗi buổi chiều đều ra đứng ở ngõ sau, một nơi tĩnh lặng và thường mang cảm giác cô đơn, lặng lẽ.

-"Trông về quê mẹ ruột đau chín chiều":Đây là hành động của người con đang hướng về quê nhà, nơi mẹ đang ở, thể hiện sự khát khao được trở về, được gần mẹ và "ruột đau chín chiều" diễn tả nỗi đau đớn, nhớ nhung đến mức ruột gan như bị đốt cháy, quặn thắt không nguôi. "Chín chiều" là một cách diễn đạt tăng cấp, ám chỉ nỗi đau lên đến tột cùng, không thể diễn tả bằng lời.

Lời giải 2 :

`***`$Arianne$

      "Chiều chiều ra đứng ngõ sau

  Trông về quê mẹ ruột đau chín chiều"

`@` Cảm xúc của em về bài ca dao trên:

`=>` Bài ca dao thấm đậm chất trữ tình, gửi gắm đến bao thông điệp, ý nghĩa đến với độc giả về tình yêu thương, tình cảm gia đình, tình mẫu tử thiêng liêng cao đẹp,... để lại trong lòng mỗi người nỗi niềm bồi hồi, thương cảm, xúc động. Những câu ca dao trên đã thể hiện được sự nhớ nhung, trông ngóng của người con gái về người mẹ, quê hương, ngôi nhà thân thương.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK