Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Em hãy chỉ ra chủ đề và nội dung "Người thầy đầu tiên" câu hỏi 7197493
Câu hỏi :

Em hãy chỉ ra chủ đề và nội dung "Người thầy đầu tiên"

Lời giải 1 :

  • Chủ đề và nội dung chính của truyện – Chủ đề: ca ngợi tình cảm thầy trò cao đẹp, thiêng liêng. – Nội dung chính: kể về những câu chuyện xoay quanh thầy Đuy-sen và An-tư-nai cùng các em nhỏ làng Cư-rơ-gư-dơ-xtan.

#kamii09@

Lời giải 2 :

`@Umii`

`#` "Người thầy đầu tiên" `(` Ai `-` tơ `-` ma `-` tốp `)`

`-` Chủ đề `:` mối quan hệ thân thiết, gần gũi, gắn bó giữa thầy và trò. Ca ngợi nghề nhà giáo, tôn vinh những người lái đò.

`-` Nội dung `:` "Người thầy đầu tiên" ca ngợi sự tâm huyết trong suốt quá trình dạy học của thầy Đuy `-` sen. Sự tận tình và tình cảm sâu sắc mà thầy dành cho học trò của mình, đặc biệt là cô bé An `-` tư `-` nai. Chính sự tận tình dạy bảo của thầy Đuy `-` sen, sau này  An `-` tư `-` nai đã trở thành một viện sĩ nổi tiếng. Mãi đến bấy giờ, hình bóng người thầy vẫn luôn hằn sâu trong kí ức tuổi thơ cô bé. Qua đó, cho thấy được sự tôn trọng, biết ơn của An `-` tư `-` nai dành cho người thầy đã giúp cô thay đổi cả cuộc đời. Từ một cô gái nghèo đến một người nổi tiếng, ai cũng biết, ai cũng kính trọng.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK