Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết đoạn văn trình bày ý nghĩa của lời khen . Trong đó có sd 1 thành phần phụ chú...
Câu hỏi :

viết đoạn văn trình bày ý nghĩa của lời khen . Trong đó có sd 1 thành phần phụ chú , 1 thành phần tình thái , 1 câu hỏi tu từ

Lời giải 1 :

       Lời khen `-` một hành động đơn giản nhưng đầy ý nghĩa `-`  có sức mạnh to lớn trong việc thúc đẩy tinh thần và xây dựng mối quan hệ xã hội. Lời khen còn một biểu hiện của sự công nhận thành quả của người khác, là cách để thể hiện sự tôn trọng. Khi nhận được lời khen, con người có lẽ cảm thấy mình được đánh giá cao và tôn trọng, từ đó tăng cường sự tự tin và động lực để tiếp tục cố gắng. Lời khen chân thành không những là sự khuyến khích cá nhân mà còn là nguồn sức mạnh dồi dào để mỗi người chăm chỉ gặt hái lời khen hơn, có một mục tiêu mới rõ ràng hơn góp phần xây dựng một đất nước giàu mạnh và văn minh. Tất nhiên, ai chẳng muốn được khen? Nhưng lời khen chỉ thật sự có ý nghĩ khi nó chân thành và xuất phát từ động cơ đúng đắn, khi đó lời khen mới thực sự có giá trị và mang lại niềm vui, thay vì chỉ là những lời nói trống rỗng, không có ý nghĩa.

`------------`

`-` TP phụ chú: một hành động đơn giản nhưng đầy ý nghĩa.

`-` TP tình thái: có lẽ

`-` Câu hỏi tu từ: ai chẳng muốn được khen?

Lời giải 2 :

𝚁𝚞𝚋𝚢

 Còn gì hạnh phúc hơn khi ta nhận được những lời khen, còn gì vui vẻ hơn khi ta nhận được những lời khen và còn gì tự hào hơn khi ta nhận được những lời khen? Lời khen luôn có ý nghĩa vô cùng lớn trong cuộc sống hiện nay, một cuộc sống mà luôn thay đổi và chuyển biến một cách nhanh chóng, một cuộc sống mà con người ta vẫn luôn phải nỗ lực, cố gắng hằng ngày. Hẳn là khi nhận được lời khen từ ai khác là con người ta lại cảm thấy hạnh phúc, lại cảm thấy tự hào về những cố gắng, những sự nỗ lực của bản thân. Từ đó, con người ta lại càng cố gắng, lại càng phấn đấu hơn nữa trong cuộc sống này. Mỗi lần trao lời khen cũng là mỗi lần ta trao một món quà ý nghĩa, ta trao đi một món quà đẹp đến với người khác, khiến ta được thơm lây, khiến ta cũng cảm thấy vô cùng hạnh phúc và nó cũng là cách để ta thể hiện sự trân trọng, ghi nhận đối với người khác. Lời khen chính là bàn đạp, là chất xúc tác và là một nguồn động lực dồi dào để ta phấn đấu và kiên trì trên hành trình hướng đến tương lai. Lời khen cũng phần nào giúp con người ta nhận ra được điểm mạnh, những ưu điểm của bản thân để cố gắng phát huy, gìn giữ.

`-` Thành phần phụ chú: Đã in đậm

`-` Thành phần tình thái: Đã in nghiêng

`-` Câu hỏi tu từ: Đã gạch chân

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK