Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết 1 đoạn văn từ 8 đến 10 câu tả cảnh sinh hoạt của gia đình em vào 1 chuyến...
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn từ 8 đến 10 câu tả cảnh sinh hoạt của gia đình em vào 1 chuyến đi biển cùng gia đình. Có sử dụng ít nhất 3 câu mở rộng. Giúp em với ạ, em đang cần gấp 8h tối em phải nộp rồi ạ. HUHUHU

Lời giải 1 :

Vào kì nghỉ hè ,gia đình tôi thường tổ chức những chuyến đi để gắn kết lại tình cảm gia đình và bố tôi đã lựa chọn địa điểm du lịch là đến tắm ở bãi biển Nha Trang, mặt trời chiếu sáng rực rỡ khi chúng tôi đến bờ. Tiếng sóng vỗ vào cát tạo nên một giai điệu êm dịu tràn ngập không khí. Chúng tôi dựng những chiếc ô để che đi ánh nắng chói  của mùa hè vàchuẩn bị cho một ngày vui vẻ và thư giãn.Chị gái của tôi thì chạy đi lấy cát để xây những lâu đài cát rất đẹp, trong khi bố tôi thích đọc sách dưới bóng râm và mẹ tôi thì nấu ăn cho cả nhà , còn tôi thì đi chơi bóng chuyền với em của tôi.Khi nắng chiều trở nên ấm hơn, chúng tôi quyết định ngâm mình trong làn nước biển mát lạnh, sảng khoái. Chúng tôi cười đùa và chơi các trò chơi như bóng chuyền bãi biển và ném đĩa, những điều đó khiến cho ngày đó càng trở nên đáng nhớ hơn. Khi mặt trời bắt đầu lặn, nhuộm một màu vàng trên đường chân trời, chúng tôi tụ tập ăn tối dã ngoại với bánh mì và trái cây. Một ngày kết thúc với việc chúng tôi ngắm nhìn những ngôi sao lần lượt xuất hiện, cảm thấy biết ơn vì một ngày hoàn hảo được trải qua cùng nhau.Và bố của chúng tôi đã lai tôi trở về ngôi nhà của tôi,chuyến đi này thật ý nghĩa với tôi.

Câu mở rộng : "Một ngày kết thúc với việc chúng tôi ngắm nhìn những ngôi sao lần như hiện tại, cảm thấy biết ơn vì một ngày hoàn hảo được trải nghiệm cùng nhau."

“Khi mặt trời bắt đầu lặn, Gió một màu vàng trên đường chân trời, chúng tôi tụ tập ăn tối dã ngoại với bánh mì và trái cây."

"Chị gái của tôi thì chạy lấy cát để xây những lâu đài cát thật đẹp, trong khi bố tôi thích đọc sách dưới bóng tối và mẹ tôi thì nấu ăn cho cả nhà, còn tôi thì đi chơi bóng bóng với em của tôi ."

Lời giải 2 :

Vào một buổi sáng nắng đẹp, gia đình em cùng nhau lên đường đến bãi biển. Khi đến nơi, không khí trong lành và tiếng sóng vỗ rì rào làm mọi người cảm thấy phấn khởi. Bố em nhanh chóng trải một chiếc khăn lớn trên cát, trong khi mẹ chuẩn bị đồ ăn nhẹ cho cả nhà. Chúng em vui vẻ nô đùa, chạy nhảy dưới ánh nắng, những tiếng cười vang vọng khắp nơi.

Em cùng em gái xây lâu đài cát, còn anh trai thì thích thú chơi bóng chuyền với những người bạn mới gặp. Đến giờ ăn trưa, cả gia đình quây quần bên mâm cơm ngon lành, thưởng thức hải sản tươi sống. Mẹ em kể lại những kỷ niệm đẹp trong những chuyến đi biển trước đây, khiến không khí thêm phần ấm cúng. Sau bữa ăn, chúng em cùng nhau đi dạo dọc bờ biển, ngắm nhìn những con sóng bạc đầu và cảm nhận sự bình yên của thiên nhiên. Chuyến đi này không chỉ mang lại niềm vui mà còn là dịp để gia đình em gắn kết hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!