Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 trong đoạn trích sau, phó từ hãy đc lặp lại mấy lần? Cho biết tác dụng của vc lặp lại...
Câu hỏi :

trong đoạn trích sau, phó từ hãy đc lặp lại mấy lần? Cho biết tác dụng của vc lặp lại phó từ này.

Và những khi ấy tôi nghĩ: Hãy nhìn đi, hãy nghiên cứu, chọn lọc. Hyax vẽ 2 cây phong của Đuy-sen và An-tư-nai, chính hai cây phong đã cho tuổi thơ của mày bấy nhiều giây phút sướng vui, mặc dù biết mày không biết rõ sự tích của chúng. Hãy vẽ một đứa trẻ đi chân không, da rám nắng. Nó trèo lên cao, thật là cao và ngồi lên một cnahf phong, đôi mắt hân hoan nhìn vào cõi xa xăm kì ảo.

[....] Nếu không, thì hãy vẽ người thấy giáo tiễn An-tư-nai lên tỉnh.Mày còn nhớ khi ông cất tiếng gọi An-tư-nơi lần cuối cùng! Hãy vẽ một bức tranh như thế, sao cho bức tranh ấy giống tiếng gọi của Đuy-sen mà đến nay An-tư-nai vẫn còn nghe vẳng lại, sẽ mãi dội trong lòng người

Lời giải 1 :

`#` vc

`->` Phó từ "hãy" lặp lại `5` lần:

`+` Hãy nhìn đi

`+` Hãy nghiên cứu, chọn lọc

`+` Hãy vẽ 2 cây phong của Đuy-sen và An-tư-nai

`+` Hãy vẽ một đứa trẻ đi chân không, da rám nắng

`+` Hãy vẽ một bức tranh như thế

`=>` Tác dụng: 

`-` Tạo sự liên kết cho các câu văn, nhịp điệu

`-` Nhấn mạnh, làm nổi bật những suy nghĩ của nhân vật "tôi"; đồng thời, thể hiện niềm đam mê và quyết tâm của nhân vật "tôi"

 

Lời giải 2 :

`5` lần

+ nhấn mạnh

+ bộc lộ cảm xúc

+ tạo sự liên kết, nhịp điệu

`lamtruynguyet`

image

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK