Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết hộ t kết bài của bài phân tích truyện ngắn "một cuộc đua " của quế hương vs  nhanh...
Câu hỏi :

viết hộ t kết bài của bài phân tích truyện ngắn "một cuộc đua " của quế hương vs 

nhanh giúp t vs cần gấp ạ t sẽ vote 5s

Lời giải 1 :

Đáp án: Kết bài phân tích truyện ngắn "Một Cuộc Đua" của Quế Hương

Truyện ngắn "Một Cuộc Đua" của Quế Hương đã khéo léo truyền tải thông điệp về tinh thần kiên trì và ý chí vượt khó. Qua cuộc thi tưởng chừng đơn giản, tác giả đã mở ra một góc nhìn sâu sắc về bản lĩnh và quyết tâm của mỗi cá nhân. Kết quả của cuộc đua không chỉ là sự thắng thua mà là hành trình chứng minh sức mạnh của lòng kiên trì và sự nỗ lực không ngừng. Chính từ những thử thách và khó khăn, chúng ta nhận ra rằng, chính sự dũng cảm đối diện và vượt qua chúng mới là phần thưởng quý giá nhất. Truyện không chỉ để lại ấn tượng sâu sắc về một cuộc đua, mà còn là một bài học quý giá về sức mạnh tinh thần và ý chí kiên cường.

 

Giải thích các bước giải:phân tích và đưa ra lý luận

 

Lời giải 2 :

Trả lời :

→ Đến cuối câu chuyện , "Một cuộc đua" của Quế Hương không chỉ đơn thuần là một cuộc chay đua giữa các nhân vật mà còn là một hành trình khám phá giá trị bản thân và ý nghĩa sống . Tác phẩm đã khéo léo phác họa những khía cạnh khác nhau của cuộc sống từ những mộng mơ , khát vọng cho đến sự quyết tâm vượt qua khó khăn . Qua những trải nghiệm của các nhân vật , độc giả nhận ra rằng chiến thắng không chỉ nằm ở đích đến mà còn ở quá trình nỗ lực và bản lĩnh dám vượt lên chính mình . Chính tinh thần kiên trị và lòng quyết tâm trong cuộc sống đã tạo nên những giá trị bền vững giúp mỗi cá nhân tìm thấy ánh sáng phía trước giữa những thử thách và chông gai . Truyện không chỉ đem lại cho chúng ta những bài học quý giá về nghị lực sống mà còn cổ vũ chúng ta hãy sống hết mình với đam mê và lý tưởng của bản thân , không ngừng vươn tới những chân trời mới .

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK