Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Hãy viết bài văn nghị luận về tình bạn trong cuộc sống E đg cần gấp câu hỏi 7196566
Câu hỏi :

Hãy viết bài văn nghị luận về tình bạn trong cuộc sống

E đg cần gấp

Lời giải 1 :

`#` vc

Danh ngôn có câu: "Mất đi một người bạn cũng như mất đi một cánh tay. Thời gian có thể chữa lành nỗi đau, nhưng sự thiếu hụt không bao giờ được lấp đầy." Danh ngôn ấy đã nói lên vẻ đẹp của tình bạn đối với con người. Tình bạn là thứ tình cảm tốt đẹp, thiêng liêng và nó rất quan trọng trong cuộc sống đối với mỗi người. 

Tình bạn được dựa trên từ những mối quan hệ gắn bó, từ hai hay nhiều người trở lên, họ hợp nhau vè tính cách hay lối sống, chung xu hướng hoạt động, chung lí tưởng sống; và không tách biệt bởi giới tính hay tuổi. Một tình bạn đẹp thường có những biểu hiện: Họ sẽ luôn tôn trong nhau, yêu quí nhau, san sẻ, giúp đỡ lẫn nhau. An ủi, động viên đối phương khi họ gặp khó khăn về mặt tinh thần và vật chất trong cuộc sống. Họ luôn bao dung, tha thứ cho đối phương khi ai đó mắc lỗi lầm. Và họ sẽ cảm thấy đối phương chân thành và đáng tin cậy. Tình bạn đẹp cũng có nhiều ý nghĩa quan trọng đối với mỗi người. Tình bạn đẹp sẽ giúp con người cảm thấy ấm áp, tự tin và yêu đời hơn. Nó giúp chúng ta hoàn thiện nhân cách của bản thân, giúp ta trưởng thành hơn. Và nó còn giúp cuộc sống trở nên vô cùng ý nghĩa, giúp ta vượt qua những khó khăn, trở ngại của cuộc sống... Trên thực tế, ta co thể bắt gặp được nhiều tình bạn tri kỉ, sống chết có nhau; có thể kể đến như hai nhà chính trị lớn là Các-mác và Ăng-ghen; tình bạn của ông Ba dành cho ông Sáu trong "Chiếc lược ngà" của Nguyễn Quang Sáng; hay có thể kể đến tình bạn của Nguyễn Khuyến và Dương Khuê - hai nhà thơ lớn của Việt Nam.. Nhưng bên cạnh những tình bạn đẹp đó lại là những tình bản giả dối, giả tạo, chơi với nhau chỉ để lợi dụng lẫn nhau, và khi thỏa mãn, lại phản bội, quay lưng. Những tình bạn ấy thật đáng chê trách. 

Tình bạn là một thứ tình cảm tốt đẹp với mỗi người, đặc biệt là đối với tuổi học sinh, nó đẹp đẽ và trong sáng nhất. Vì vậy, hãy biết xây dựng những tình bạn tốt đẹp và trân trọng nó. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK