Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Em hãy chọn một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ và nêu nội dung của bài thơ? Nêu bài...
Câu hỏi :

Em hãy chọn một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ và nêu nội dung của bài thơ? Nêu bài học em rút ra từ bài thơ? (Ngàn sao làm việc)

Mik đag cần gấp ạ

Lời giải 1 :

° Bài thơ :ngàn sao làm việc. 

° Nội dung: miêu tả khung cảnh thiên nhiên, kể lại công việc của ngàn ngôi sao trên dải ngân hà thông qua biện pháp tu từ nhân hóa. 

° Bài học em rút ra: Mỗi người đều có một nhiệm vụ và trách nhiệm riêng của mình. Dù làm gì ra sao chúng ta vẫn phải làm tròn trách nhiệm và công việc của bản thân theo một tinh thần hăng say, nhiệt huyết và vui vẻ trong lao động hay công việc. Đồng thời cũng không quên ngắm nhìn vẻ đẹp của thiên nhiên, trân trọng thế giới tự nhiên.

 

Lời giải 2 :

Bài thơ "Ngàn sao làm việc"

`-` Nội dung:

`+)`Nói về tinh thần lao động,khát vọng sống của con người và ý thức trách nhiệm của mỗi người trong công cuộc xây dựng đất nước.

`+)`Hình ảnh "ngàn sao" biểu trưng cho những con người đang từng ngày, từng giờ làm việc cật lực để thúc đẩy sự phát triển và thịnh vượng của xã hội,nhấn mạnh rằng mỗi cá nhân đều có vai trò và đóng góp quan trọng trong cuộc sống.  Những ngôi sao không chỉ tượng trưng cho sự hướng dẫn, ánh sáng mà còn đại diện cho những ước mơ và hy vọng của con người trong cuộc sống.

`-` Bài học:

`+)`Từ bài thơ, em rút ra được bài học quan trọng về giá trị của lao động và cách mà mỗi người chúng ta cần nỗ lực để đóng góp cho cộng đồng và xã hội. Sự lao động không chỉ là việc đáp ứng nhu cầu bản thân mà còn là sự cống hiến cho một bức tranh rộng lớn hơn về tương lai, nơi mà thành quả lao động sẽ giúp xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn. Bài thơ nhắc nhở chúng ta rằng, mỗi người đều có vai trò và trách nhiệm trong công cuộc phát triển chung, và đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh to lớn,mỗi người đều có thể trở thành một "ngôi sao" tỏa sáng trong cộng đồng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK