Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Em hãy chọn một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ và nêu nội dung của bài thơ? Nêu bài...
Câu hỏi :

Em hãy chọn một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ và nêu nội dung của bài thơ? Nêu bài học em rút ra được từ bài thơ .

Mn giúp em nha ,vs đừng chép mạng nhà tại cô em bt ạ .

C.ơn mn nhiều ạ

Lời giải 1 :

Bài thơ “Chuyện cổ tích về loài người”
Nội dung : Bài thơ “Chuyện cổ tích về loài người” kể lại một cách sinh động về sự ra đời của loài người. Mọi thứ từ mặt trời, mẹ, bố, mặt bể, con đường, trường lớp,… đều sinh ra để phục vụ cho những nhu cầu của trẻ con. Qua đó bài thơ đã bộc lộ tình yêu mến đối với con người nhất là trẻ em. Trẻ em cần được yêu thương, chăm sóc, dạy dỗ. Mọi sự sinh ra trên đời là vì trẻ em, vì cuộc sống hôm nay và mai sau. Hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho tuổi thơ.

Nêu bài học rút ra

  • Bài thơ “Chuyện cổ tích về loài người” kể lại một cách sinh động về sự ra đời của loài người. Mọi thứ từ mặt trời, mẹ, bố, mặt bể, con đường, trường lớp,… đều sinh ra để phục vụ cho những nhu cầu của trẻ con. Qua đó bài thơ đã bộc lộ tình yêu mến đối với con người nhất là trẻ em. Trẻ em cần được yêu thương, chăm sóc, dạy dỗ.
  • #kamii09@

Lời giải 2 :

Trả lời :

→ Em chọn bài thơ 5 chữ : " Ông Đồ " ( Vũ Đình Liên )

→ Nội dung của bài thơ : Bài thơ "Ông Đồ" của Vũ Đình Liên viết về hình ảnh một ông đồ già , một người nghệ sĩ tài hoa , ông đồ nổi bật với việc viết chữ Nôm , chữ Hán ngày Tết . Ông Đồ là biểu tượng của những giá trị văn hóa truyền thống đang dần bị lãng quên . Trong bài thơ , tác giả miêu tả cảnh ông đồ ngồi bên giá chữ , vừa viết vừa chờ đợi khách hàng nhưng ngày càng ít người tìm đến ông. Hình ảnh ông đồ bạc phếch , hiu quạnh phản ánh nỗi lòng cô đơn và sự cô lập của nghệ sĩ khi những giá trị văn hóa truyền thống không còn được trân trọng .

→ Bài học em rút ra : Từ bài thơ , em rút ra bài học về giá trị của truyền thống văn hóa và nghệ thuật . Chúng ta cần biết trân trọng và gìn giữ những giá trị văn hóa của dân tộc và không để chúng dần phai nhạt trong dòng chảy của thời gian , trong xã hội thời hiện đại hóa như bây giờ . Bài thơ cũng nhắc nhở chúng ta về sự tôn trọng những người nghệ sĩ , những người đang gìn giữ những giá trị văn hóa độc đáo của đất nước . Đồng thời , tác giả khuyến khích tinh thần yêu thương , bảo tồn văn hóa dân tộc.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK