Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết kết bài cho bài viết chữ xấu, trình bày cẩu thả  Lưu ý : ko sao chép mạng câu...
Câu hỏi :

viết kết bài cho bài viết chữ xấu, trình bày cẩu thả 

Lưu ý : ko sao chép mạng

Lời giải 1 :

Từ đó có thể thấy, hiện tượng viết chữ xấu, trình bày cẩu thả là hiện tượng đáng quan tâm, đặc biệt là đối với những bạn học sinh, sinh viên. Hành động này tiềm ẩn nguy cơ tương lai sau này của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng, liên lụy. Bởi khi viết chữ xấu, trình bày cẩu thả, điểm thi, kiểm tra sẽ vì lí do đó mà bị trừ điểm, đáng nói nhất là có thể xuất hiện những kì thi mà ta có thể đậu nhưng vì viết chữ xấu hay trình bày cẩu thả mà trừ điểm, mất cơ hội đỗ kì thi ấy. Tính cẩu thả này còn thể hiện chúng ta là người lười biếng, thiếu nhận thức, trách nhiệm, gây ra các mối quan hệ xấu với mọi người xung quanh, như Người Việt ta từ xưa đã có câu tục ngữ: " rèn nét chữ, rèn nết người". Vậy nên khi có tính xấu này, ta phải tự giác sửa đổi, sống nhiệt tình, tích cực, rèn luyện từ những cái nhỏ nhặt nhất, tập trung hướng đến tương lai tươi sáng hơn vì bản thân ta.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK