Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Câu 5. Vì sao Ve Sầu không cùng dự trữ thức ăn với Kiến: A. Vì Ve Sầu nghĩ rằng...
Câu hỏi :

giúp mik với  

chuyện ngụ ngôn là kiến và ve sầu ạ

image

Câu 5. Vì sao Ve Sầu không cùng dự trữ thức ăn với Kiến: A. Vì Ve Sầu nghĩ rằng Kiến sẽ kiếm thức ăn cho cả phần của mình. B. Vì Ve Sầu nghĩ sẽ đi xin thức

Lời giải 1 :

`@Umii`

`5.` `D.` Vì Ve Sầu thấy Kiến phiền hà, không biết hưởng thụ cuộc sống.

`->` Khi Kiến chăm chỉ làm việc, dự trữ thức ăn là vào mùa Hè. Thì Ve Sầu lại chủ quan, vẫn thích ham chơi, vì nghĩ còn lâu mới tới. Khi biết Kiến giữ hè oi bức đi kiếm thứuc ăn, thì Ve Sầu chê bai, khinh miệt, coi nó như không biết hưởng thụ khoảng thời gian vui vẻ.

`6.` `D.` chăm chỉ, lo xa

`->` Suốt toàn bộ câu chuyện, Kiến luôn có thái độ chăm chỉ, cần mẫn khi đã nghĩ tới khoảng thời gian khắc nghiệt khi vào đông để mà lên kế hoạch dự trữ thức ăn từ hè.

`7.` `D.` Nhưng Kiến vẫn lo gió bão

`->` Phó từ `:` "vẫn" `(` phó từ chỉ trạng thái `)`

`=>` Phó từ `:` là những từ bổ sung ý nghĩa cho tính từ hoặc động từ

`8.` `C.` Vì Ve Sầu ngượng, không dám đến nhà Kiến

`->` Ve Sầu không đến nhờ sự giúp đỡ của Kiến, vì `:` trước đó, nó đã có thái độ khinh thường trước sự chăm chỉ của Kiến, chính vì vậy, nó cảm thấy ái ngại, ngượng ngùng, không dám đến nhà Kiến

Lời giải 2 :

C`5: D`

`->` Thời điểm Kiến đang tất bận đi kiếm ăn, dự trữ lương thực còn Ve sầu đang thỏa thích ca hát, chơi đùa là mùa Hè. Khi hai người vô tình gặp nhau, Ve Sầu đã ra vẻ khinh thường, cho rằng hè phải hưởng thụ, vui chơi.

C`6: D.` 

`***` Xuyên suốt trong câu chuyện ngụ ngôn đặc sắc, Kiến được xây dựng là một người chăm chỉ, cần mẫn; đã có tầm nhìn xa mà dự trữ lương thực từ mùa hè, để đông tới không tất bật lo cái ăn, cái mặc `->` Suy nghĩ sáng suốt, tầm nhìn sâu rộng, rất có ý chí, kiên cường.

C`7: D.`

`->` Câu trên có chứa phó từ ''vẫn'' `=>` Phó từ chỉ trạng thái.

C`8: C`

`->` Bởi lẽ trong khoảng thời gian Kiến đang chuyên cần dự trữ thức ăn thì Ve Sầu lại khinh thường, nhận định rằng Kiến là con người không biết hưởng thụ `=>` Khi đói rét, cậu nghĩ lại thấy ngượng nên không dám đến nhà Kiến xin xỏ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK