Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Hậu quả của việc viết chữ xấu, trình bày cẩu thả câu hỏi 7195973
Câu hỏi :

Hậu quả của việc viết chữ xấu, trình bày cẩu thả 

Lời giải 1 :

Hậu quả 

1 . Hiểu nhầm thông tin 

→ Vì chữ xấu và trình bày không rõ khiến người khác dễ hiểu sai hoặc không hiểu nổi dung . Ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài liệu học tập , công việc hoặc y tế . 

2 . Ảnh hưởng đến kết quả học tập 

→ Học sinh có chữ viết xấu thừing bị điểm thấp hơn do giáo viên không đọc được hoặc hiểu sai nội dung bài . Điều này có thể làm giảm động lực học và gây ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả học .

3. Lãng phí thời gian 

→ khi người đọc không hiểu thông tin , họ phải dành thêm thời gian để giải mã hoặc yêu cầu giải thích , dẫn đến lãng phí thời gian và giảm hiệu quả công việc .

4. Tạo ấn tượng theo 1 cách tiêu cực 

→ Chữ xấu , trình bày cẩu thả khiến người khác nghĩ rằng bạn là một người cẩu thả , thiếu trách nhiệm hoặc không tôn trọng người đọc . 

Lời giải 2 :

`-` Hậu quả của việc viết chữ xấu, trình bày cẩu thả:

`+` Người đọc có thể hiểu sai ý của người viết, dẫn đến những nhầm lẫn hoặc hiểu lầm

`+` Chữ viết không đẹp và trình bày lộn xộn, cẩu thả có thể làm không tôn trọng người đọc

`+` Trong môi trường học tập, nếu bài viết khó đọc hoặc trình bày kém, giáo viên sẽ khó khăn trong lúc chấm điểm và có thể trừ điểm

`+` Chữ viết khó đọc có thể làm chậm quá trình giao tiếp, đặc biệt là trong các tài liệu quan trọng như báo cáo, gửi thư hoặc ghi chú

`+` Khi cần tìm các ghi chú hoặc tài liệu đã viết, chữ quá xấu có thể rất khó đọc

$#Rinna$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK