Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 nêu cảm nghĩ của em về đoạn thơ Em yêu nhà em Hàng xoan trước ngõ Hoa xao xuyến nở...
Câu hỏi :

cả nhà iu làm hộ em với ạ,e đang cần gấp

image

nêu cảm nghĩ của em về đoạn thơ Em yêu nhà em Hàng xoan trước ngõ Hoa xao xuyến nở Như may từng chậm Ngôi nhà - Tô hà

Lời giải 1 :

Qua đoạn thơ trên em thấy được khung cảnh của ngôi nhà em hiện ra thật bình dị và xinh đẹp. Thiên nhiên hòa hợp vào ngôi nhà qua hình ảnh hạt sen trước ngõ. Hoa nở trái tuyến xinh đẹp và bình yên tựa như từ chùm mây. Vẻ đẹp ấy cần tô điểm lên cho ngôi nhà thêm xinh đẹp. Hồi đó gợi ra trong em hình ảnh ngôi nhà gần gũi với thiên nhiên, vẻ đẹp bình dị và yên bình. Cũng như đang nhắc nhở em phải biết chăm chút ngôi nhà của chính mình, biết trân quý những tặng vật của thiên nhiên. Cũng phần nào nhắc nhở cho em phải biết cảm nhận vẻ đẹp của cuộc sống quanh mình hơn qua đoạn trích. Cho em thấy vẻ đẹp bình yên với sắc màu thiên nhiên của cuộc sống thật tươi đẹp và quý giá.

Lời giải 2 :

`ttcolor{#88ffd7}{#KThw}`

---------- Bài làm: --------

  Khổ thơ được trích trong thi phẩm ''Ngôi nhà'' của Tô Hà đã chạm đến trái tim độc giả bằng lối ngôn ngữ đáng yêu, ngây ngô và đậm chất thiếu nhi. Mở đầu bài thơ là dòng chữ: ''Em yêu nhà em'' nhằm khẳng định tình yêu của em dành cho ngôi nhà rất to lớn, vững mạnh. Để chứng minh tại sao lại yêu đến thế, thương và thân thích ngôi nhà ấy đến thế, tác giả đã sử dụng tới biện pháp tu từ Liệt kê để đưa ra những dẫn chứng về quang cảnh xung quanh ngôi nhà ấy: ''Hàng xoan trước ngõ/hoa xao xuyến nở..'' Dòng thơ ''Hoa xao xuyến nở `-` như may từng chùm'' được thổi hồn bằng thủ pháp nghệ thuật So sánh, nhằm giúp người đọc dễ liên tưởng hơn về ngôi nhà tràn trề sức sống thiên nhiên, phong phú đa dạng cỏ cây. Qua đoạn thơ, người đọc cảm nhận được rõ tình yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống, yêu những điều bình dị của thi sĩ Tô Hà; thấy được rõ tài năng văn chương hiện hữu trên người.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK