Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Viết 1 đoạn văn diễn dịch khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của lòng...
Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn diễn dịch khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của lòng tự trọng trong cuộc sống(có bằng chứng,đảo ngược vđề, bài học nhận thức)

Lời giải 1 :

Lòng tự trọng là một trong những phẩm chất quan trọng và đáng quý của con người chúng ta. Vậy theo bạn thế nào là lòng tự trọng? Lòng tự trọng là việc bản thân coi trọng danh dự và giá trị của bản thân biết điểm dừng và biết chừng mực đối với các hành động và việc làm trong cuộc sống. Sống có lòng tự trọng Chúng ta sẽ lưu được mọi người xung quanh yêu mến, tôn trọng. Giúp bạn xây dựng thêm được nhiều mối quan hệ bạn bè. Người sống biết lòng tự trọng sẽ không bao giờ đi quá giới hạn, biết việc gì là nên có điểm dừng. Sẽ biết trân trọng và giữ gìn lời hứa những điều mà bản thân đã hứa, đã cam đoan với người khác. Một trong những dẫn chứng về người sống có lòng tự trọng đó chính là danh tướng nổi tiếng của Việt Nam chúng ta Trần Bình Trọng. Ông có một câu nói nổi tiếng thế này "Ta thà là ma nước Nam còn hơn làm vương nước Bắc". Khi nói câu nói này ông đang bị đặt phương Bắc giam giữ nhưng họ quý trọng tài nghệ của ông và mong muốn ông đầu quân làm vương tướng dưới trướng Bắc triều. Tuy nhiên về lòng tự trọng cũng như lòng yêu nước mà Trần Bình Trọng đã khẳng khái từ chối và chịu chết dưới thanh đao của quân thù. Tuy nhiên xã hội ngoài kia vẫn còn nhiều kẻ sống mà không có lòng tự trọng. Không biết giá trị bản thân, không trân trọng lời hứa và sẽ chừng mực. Đó là những con người xứng đáng vì xã hội xa lánh, khinh ghét, ruồng bỏ. Vậy là một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, là mầm non tương lai của tổ quốc. Mỗi chúng ta cần sống biết rèn luyện và giữ gìn lòng tự trọng cho riêng mình, bạn nhé!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK