Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về lỗi sống thục dụng của con người hiện đại Ai...
Câu hỏi :

viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về lỗi sống thục dụng của con người hiện đại
Ai giúp với

Lời giải 1 :

Bài Làm:

  Ngày xưa , các cụ làm việc gì cũng chỉ bằng tấm lòng , thường nói mấy câu như " 1 nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ " , " cứu 1 người hơn xây 7 tháp chùa đình " ,... nhưng thời gian trôi những suy nghĩ cũng như lối sống thực dụng của con người hiện đại đã làm cái gọi là " quan trọng là tấm lòng " rơi vào dĩ vãng. Ta có thể thấy , bây giờ mọi người giúp nhau chỉ vì lợi ích , không ít thì cũng nhiều , không ai giúp ai 1 cách không nghĩ đến lợi nhuận cá nhuận hay bất cứ điều gì cả từ đó thấy được lòng dạ con người bây giờ trở nên sắt đá , không còn cái gì gọi là tình làng nghĩa xóm , gọi là thương người , cũng bởi vì chữ " lợi ích cá nhân " mà nên . Cũng như TBT Nguyễn Phú Trọng kính yêu của chúng ta đã từng nói " Danh dự là điều thiêng liêng nhất " đừng để cái gọi là " lợi ích " chi phối , quên đi những đức tính vốn có của chính mình vứt đi thứ gọi là " danh dự "mà chạy theo đồng tiền , tin là mai sau , ta có thể thay đổi , và không còn bị ai bàn tán xôn sao là người hiện đại còn không biết viết hai chữ  " Thương Người ".

#hand.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK