Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 PHẦN I: ĐỌC HIỀU DE S a Đọc đoạn trích sau và thực hiện theo yêu cầu bên dưới: Con...
Câu hỏi :

Mn ơi giúp e câu 4-5 với ạ

image

PHẦN I: ĐỌC HIỀU DE S a Đọc đoạn trích sau và thực hiện theo yêu cầu bên dưới: Con ơi, bố về thăm Hà Tĩnh quê ta, Bố kể con nghe về ngã ba Đồng Lộc Trên mặ

Lời giải 1 :

4

Biện pháp tu từ điệp ngữ "Ngã ba"

Tác dụng: tạo sự liên kết cho bài thơ, nhấn mạnh được hình ảnh di tích lịch sử hào hùng minh chứng cho sự hy sinh anh dũng của thế hệ trước trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ oanh liệt. Đồng thời, điệp ngữ cũng góp phần truyền tải thông điệp về những nỗi đau, mất mát mà dân tộc đã từng trải qua để có được như ngày hôm nay. 

5. 

Thông điệp ý nghĩa nhất mà em nhận được từ đoạn trích đó chính là công lao to lớn, hy sinh của thế hệ cha ông trong công cuộc dựng xây và bảo vệ tổ quốc. Từng tấc đất, di tích lịch sử đều là minh chứng của những năm tháng chiến đấu ác liệt, gian khổ và hào hùng của cha ông. Sự hy sinh của họ đã để lại cho hậu thế đất nước thống nhất, nền độc lập thiêng liêng 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK