Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 *Trong văn bản cây tre việt nam tác giả thép mới khẳng định: "Các em, các em rồi đây lớn...
Câu hỏi :

*Trong văn bản cây tre việt nam tác giả thép mới khẳng định:

"Các em, các em rồi đây lớn lên, sẽ quen dần với sắt, thép và xi măng cốt sắt. Nhưng, nứa, tre, sẽ còn mãi với các em, còn mãi với dân tộc Việt Nam, chia bùi sẻ ngọt của những ngày mai tươi hát, còn mãi với chúng ta, vui hạnh phúc, hoà bình."

 Em có suy nghĩ như thế nào về điều này?

Lời giải 1 :

`color{cyan}{-npl-}`

`|....|`

`@` Em có suy nghĩ như thế nào về điều này?

`-` Câu nói: "Các em, các em rồi đây lớn lên, sẽ quen dần với sắt, thép và xi măng cốt sắt. Nhưng, nứa, tre, sẽ còn mãi với các em, còn mãi với dân tộc Việt Nam, chia bùi sẻ ngọt của những ngày mai tươi hát, còn mãi với chúng ta, vui hạnh phúc, hoà bình" của tác giả văn bản Cây tre Việt Nam đã để lại cho em những suy nghĩ sâu xa về nền văn hóa của người Việt. Câu nói ấy mang ý nghĩa sâu xa rất lớn. Sau này lớn lên, khi ra ngoài xã hội, chúng ta sẽ được gặp gỡ biết bao điều thú vị và mới lạ trên con đường mà chúng ta đi, những sự vui vẻ, hòa đồng ấy sẽ khiến ta tích góp điợc những bài học mới của cuộc đời và làm quen với mọi thứ, tuy vậy, nhưng những ký ức của nền văn hóa Việt Nam vẫn sẽ còn lưu lại trong trái tim của người Việt, dù có trưởng thành hay nhỏ bé, trái tim nhỏ bé của ta vẫn luôn ấp ủ những truyền thống của Việt Nam, nhân phẩm yêu thương, giúp đỡ người khác sẽ mãi còn đọng trong tim của chúng ta. Câu nói của tác giả khiến em ngày càng yêu đất nước của mình hơn, dù đi đâu xa hay như thế nào thì truyền thống của đất nước vẫn còn đọng mãi trong tâm hồn em.

Lời giải 2 :

Trả lời :

- Em có suy nghĩa như thế nào về điều này :

→ Trong đoạn văn trên, tác giả Thép Mới đã bày tỏ một thông điệp sâu sắc về giá trị của cây tre trong đời sống và văn hóa Việt Nam . Lời khẳng định này không chỉ thể hiện niềm tự hào về tre - một biểu tượng đặc trưng của bản sắc dân tộc Việt mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của những giá trị truyền thống trong bối cảnh hiện đại đang ngày càng bị ảnh hưởng bởi sự phát triển của công nghiệp 

→ Trong thế giới hiện đại với nhiều thay đổi , việc giữ lại những giá trị truyền thống như cây tre là cần thiết để chúng ta không quên nguồn cội và bản sắc dân tộc Việt Nam ta . Nó nhắc nhở chúng ta về việc trân trọng những điều giản dị , gần gũi mà tre biểu trưng , đồng thời khuyến khích chúng ta hướng về một tương lai hài hòa giữa phát triển và gìn giữ văn hóa .

→ Cây tre không chỉ là một loài cây mà còn là một phần của tâm hồn dân tộc . Tình yêu với tre là tình yêu với quê hương , với những giá trị vững bền và đẹp đẽ mà cha ông để lại cho thế hệ sau.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK