Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết van về tình phụ tử câu hỏi 7195221
Câu hỏi :

viết van về tình phụ tử

Lời giải 1 :

`@` `Sou`

`-` Bài làm:

Ông cha ta có câu: 
"Công cha như núi Thái Sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.

Một lòng thờ mẹ kính cha

Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con."

Qua câu tục ngữ trên, ta mới biết trong cuộc sống với mỗi người, tình phụ tử là vô cùng quan trọng.

Vậy, thế nào là tình phụ tử? Tình phụ tử là tình cảm thiêng liêng, gắn bó giữa cha và con.  Tình phụ tử là tình cảm thiêng liêng giữa cha và con. Sống có tình phụ tử, cha sẽ luôn vì con mà có động lực đi làm kiếm, tiền, nuôi cơm áo gạo tiền của gia đình. Luôn yêu thương, quan tâm săn sóc, dạy dỗ và rèn luyện con thành người công dân tốt của xã hội. Còn với con khi sống có tình phụ tử con sẽ được lớn lên trong sự yêu thương và dạy dỗ của cha. Con sẽ có động lực để cố gắng trong việc học, không ngừng vươn lên để mai sau lớn lên có thể báo hiếu cha, chăm sóc và phụng dưỡng cha. Tình phụ tử là tình cảm liên kết `2` chiều cho cả cha và con. Giúp cho cha con thêm yêu thương, khăng khít và thấu hiểu được lẫn nhau. Một trong những câu chuyện về tình phụ tử nổi tiếng, không thể không kể đến. Việc người cha ở Anh, vợ mất sớm nên ở vậy một mình nuôi `3` người con. Cuộc sống nhiều lúc khó khăn nhưng ông vẫn chưa từ bỏ. Sau khi cả `3` con lớn được ăn học thành tài đã thay phiên nhau báo hiếu cho cha mình. Qua đó ta mới thấy được giá trị, ý nghĩa và tầm quan trọng của tình phụ tử trong cuộc sống. 

Là một học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường là mầm non tương lai của tổ quốc em tự hứa với lòng phải sống có tình phụ tử, luôn biết yêu thương và kính trọng với cha của mình. 

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK