Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 theo em nước có tầm quan trọng  như thế nào trong sụ sống ( trả lời = 1 đoạn van...
Câu hỏi :

theo em nước có tầm quan trọng  như thế nào trong sụ sống ( trả lời = 1 đoạn van 0.5 trang ) 

Lời giải 1 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Theo em, nước có tầm quan trọng như thế nào trong sự sống?

`-` Nước là một thức uống rất quan trọng trong sự sống của con người và động vật. Nước giúp cung cấp năng lượng và các hoạt động sống của con người mỗi ngày. Hơn nữa, nước giúp chúng ta thực hiện quá trình trao đổi chất và cung cấp oxy giúp chúng ta có thể duy trì thân thể và luôn khỏe mạnh. Nếu thiếu nước, cơ thể chúng ta sẽ cạn kiện sức lực và xuất hiện một số bệnh như đau đầu, chóng mặt, táo bón,.... , nếu thiếu nước nhiều quá chúng ta có thể sẽ không thể duy trì được sự sống. Vì thế, mỗi ngày ta cần phải cung cấp đủ nước cho cơ thể. Bên cạnh đó, nước không chỉ cung cấp cho hoạt động sống hằng ngày của chúng ta mà nó còn rất cần thiết cho những vấn đề về sinh hoạt của con người. Chúng ta cần nước để tắm rửa, nấu ăn, giặt đồ,... hay những vấn đề khác, nếu không có nước, chúng ta sẽ trở nên khó khăn và thiếu đi các lợi ích. Tuy nhiên, hiện nay mọi người rất lạm dụng nguồn nước và sài một cách thiếu tiết kiệm, những việc đó sẽ khiến con người dần cạn kiệt nguồn nước ngọt. Vì thế, chúng ta cần phải luôn biết tiết kiệm nguồn nước ngọt, bạn nhé!

Lời giải 2 :

Trả lời: 

Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người cũng như trong toàn bộ hệ sinh thái trên Trái Đất. Đầu tiên, nước là yếu tố thiết yếu để duy trì sự sống. Cơ thể con người cần nước để thực hiện các chức năng cơ bản như điều hòa nhiệt độ, vận chuyển chất dinh dưỡng và loại bỏ các chất cặn bã. Nước tham gia vào hầu hết các quá trình sinh lý của cơ thể, từ quá trình tiêu hóa đến quá trình bài tiết. Thiếu nước, cơ thể sẽ nhanh chóng bị suy yếu, các chức năng cơ quan bị rối loạn, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.Không chỉ đối với con người, nước cũng là môi trường sống của vô số loài sinh vật, từ vi sinh vật nhỏ bé đến các loài cá lớn, tạo nên một hệ sinh thái phong phú và đa dạng. Ngoài ra, nước còn đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động sản xuất, nông nghiệp. Nước được sử dụng để tưới tiêu, nuôi trồng thủy sản, sản xuất công nghiệp... Nước cũng là một yếu tố quan trọng trong việc duy trì hệ sinh thái, điều hòa khí hậu. Như vậy, nước không chỉ là yếu tố cơ bản duy trì sự sống mà còn là nền tảng cho sự phát triển bền vững của xã hội và môi trường. Qua đó ta càng nhận thấy tầm quan trọng của nước,  nước là nguồn sống của muôn loài, là yếu tố không thể thiếu cho sự tồn tại và phát triển của sự sống trên Trái Đất. Việc bảo vệ nguồn nước sạch là trách nhiệm của mỗi chúng ta để đảm bảo một tương lai bền vững cho nhân loại.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK