Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về bài thơ " MẸ NHƯ BIỂN TRỜI BAO LA " của...
Câu hỏi :

viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về bài thơ " MẸ NHƯ BIỂN TRỜI BAO LA " của Hoài Thương

Lời giải 1 :

______𝙱𝚊𝚌𝚑𝙻𝚢𝙳𝚘𝚗𝚐𝚀𝚞𝚊𝚗_____

`⇒` Đã có rất nhiều vẫn thơ hay , lay động lòng người nói về tình mẫu tử . Và có lẽ bài thơ '' Mẹ như biển trời bao la '' của tác giả Hoài Thương cũng là một tác phẩm hay , giá trị như chạm vào đáy lòng người đọc vậy . Khi hình ảnh trời đêm tối , mẹ vẫn ngồi bên hiên đếm sao , nỗi buồn của mẹ đượm hai dòng lệ của sự đau khổ , xót xa thấu tận trời mây . Cuộc đời mẹ phải trải qua bao nỗi xót xa , trải qua bao mưa nắng vơi đầy để giờ tóc mẹ thêm nhiều màu chỉ trắng . Tác giả vẫn trách bản thân khi '' Chữ hiếu chưa tròn '' có lẽ vì những điều mà bản thân nhân vật trữ tình làm với mẹ vẫn chưa đủ , chưa đủ để lắp lại những vết nhói đau trong tim mẹ hiền . Dù mẹ già , chân mẹ cũng đã đau , giấc ngủ còn chưa say nồng nhưng mẹ vẫn mang trong mình bao nỗi lo lắng cho đứa con bé bỏng  . Bốn câu thơ cuối bài là lời tâm sự thủ thỉ đối với mẹ của tác giả khi thấu hiểu cho cuộc đời mẹ . Dù  bể cạn non mòn thì trong con tim của con vẫn còn tồn tại hình bóng mẹ , chẳng bao giờ phai nhạt , dù cuộc đời có nhiều ngang trái , xót xa nhưng vẫn cảm ơn vì con còn có mẹ . Bài thơ đã cho thấy tình cảm của mẹ thật khiến cả đất trời phải nể phục . Tình yêu của mẹ thấu tận trời xanh , và tình cảm của con thì khắc ghi cù lao chín chữ . Bài thơ nhắc nhở đến mỗi người làm con phải luôn yêu thương , hiếu thảo với mẹ - đấng sinh thành đáng quý , ngọn đèn dầu vĩnh cửu trong trái tim ta ! 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK