Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 Không ai trên đời có hai lần tuổi trẻ. Trong khi nhiều người trong tuổi trẻ lạc lối mất phương...
Câu hỏi :

Ai làm lại giúp e bài này đc k ạ

image

Không ai trên đời có hai lần tuổi trẻ. Trong khi nhiều người trong tuổi trẻ lạc lối mất phương hướng, lãng phí thời gian, thì họ không biết rằng những gì h

Lời giải 1 :

Tục ngữ có câu:"Đi một ngày đàng học một sàng khôn". Câu tục ngữ ấy đã khẳng định vai trò qtrong của sự trải nghiệm. Vậy trải nghiệm là gì? Trải nghiệm là tất cả những gì cta đã trải qua. Nó bắt nguồn từ sự quan sát, va vấp và sự khám phá không ngừng. Vậy trải nghiệm có vai trò như thế nào? Trước hết nó mang lại cho giới trẻ những hiểu biết, kinh nghiệm và vốn sống. Đó là cơ sở để các bạn trưởng thành hơn trong cách sống, cách nghĩ được bồi đắp tâm hồn, tình cảm giúp các bạn thêm gắn bó với cuộc sống và đất nước. Không chỉ vậy, sự trải nghiệm thực tế còn mang lại những bài học kinh nghiệm quý giá, giúp giới trẻ khám phá được giá trị bản thân và đưa ra những quyết định đúng đắn trong tương lai. Đặc biệt, sự trải nghiệm còn giúp các bạn trẻ trở nên mạnh mẽ vững vàng khi đối mặt với những khó khăn thử thách, là cơ hội để các bạn dấn thân, thử nghiệm và sáng tạo. Đó chính là chìa khóa dẫn các bạn đến thành công. Bác Hồ của chúng ta là một người như thế. Thời còn trẻ Bác đã ra đi tìm đường cứu nước chỉ với hai bàn tay trắng. Để có riền nuôi sống bản thán và cách mạng, Người đã làm nhiều nghề qua lao động, qua công việc mà học hỏi. Người còn đi khắp các nước châu Á, châu Mỹ, châu Phi học hỏi kinh nghiệm giải phóng dân tộc của nước đó. Và thuật tuyệt vời nhờ sự trải nghiệm ấy mà Bác đã thành công tìm ra con đường cứu nước cho dân tộc. Trải nghiệm cũng là tạo ra cơ hội cho giới trẻ tiếp xúc với nhiều người được tham gia nhiều hoạt động tập thể Xã hội lành mạnh. Trên cơ sở đó kỹ năng sống của các bạn ngày càng hoàn thiện hơn ,đồng thời ta dùng mối quan hệ thân thiết với mọi người xung quanh. Ngoài ra trong quá trình trải nghiệm thế hệ trẻ còn được khám phá ra những điều mới mẻ, thú vị. Nó làm cho cuộc sống của các bạn trở nên tươi đẹp và ý nghĩa hơn. Ngược lại nếu thiếu đi sự trải nghiệm cuộc sống của các bạn trở nên thụ động và nhàm chán. Tóm lại sự trải nghiệm có vai trò quan trọng như thế Vậy nên hãy mạnh dạn bước ra thế giới ngoài kia hãy tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm các bạn nhé!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK