Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 1, Tìm khởi ngữ trong câu. Còn mắt tôi thì các anh lái xe bảo: Cô có cái nhìn sao...
Câu hỏi :

Sosssssssssssssssssssssssssss

image

1, Tìm khởi ngữ trong câu. Còn mắt tôi thì các anh lái xe bảo: Cô có cái nhìn sao mà xa xăm! 21 Theo đoạn văn (3), trong đoạn suy nghĩ của nhân vật tôi, nh

Lời giải 1 :

1. Khởi ngữ: còn mắt tôi

2. Những người đẹp nhất, thông minh can đảm và cao thượng nhất là những người mặc quân phục, có ngôi sao trên mũ

3.

Biện pháp so sánh "một cái cổ cao, kiêu hãnh như đài hoa loa kèn"

Tác dụng: tăng sức gợi hình, gợi cảm xúc và nhấn mạnh được vẻ đẹp đằm thắm, đầy khí chất của Phương Định và thể hiện niềm tự hào của nhân vật về vẻ đẹp của mình

 4.

Ngày nay, thế hệ trẻ vẫn đóng một vai trò to lớn đối với sự nghiệp bảo vệ tổ quốc. Thật vậy, nếu như trước đây thế hệ cha ông là lực lượng nòng cốt bảo vệ độc lập của đất nước khỏi các thế lực xâm lược thì thế hệ trẻ ngày nay là lực lượng tiên phòng trong công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước cha ông để lại. Trong thời kỳ đất nước chiến tranh, lực lượng thế hệ trẻ là lực lượng chính để bảo vệ nền độc lập của dân tộc. Lịch sử đã chứng kiến sự hy sinh anh dũng của biết bao thế hệ anh hùng sẵn sàng hy sinh tính mạng, hy sinh cả cuộc đời vì sự nghiệp bảo vệ nền độc lập ấy. Họ đều đang ở độ tuổi đôi mươi nhưng đã ra đi vì nền độc lập, hòa bình của nước nhà. Để có được nền độc lập như ngày hôm nay, chúng ta phải ý thức được vai trò, hy sinh lớn lao, vĩ đại của thế hệ cha ông ngày trước. Trong thời kỳ hòa bình, nhờ thế hệ trẻ, tổ quốc sẽ được bảo vệ khỏi những mối nguy cơ nguy hiểm đến từ trong và ngoài nước. Trong nước, thế hệ trẻ sẽ tham gia vào công cuộc giữ gìn bình yên cuộc sống. Ở hải đảo, những vùng biên giới xa xôi hiểm trẻ, thế hệ trẻ sẽ là những người canh gác cho đất nước được an toàn, bám trụ công tác giữ lấy từng tấc đất quê hương. Tóm lại, dù ở thời kỳ, thế hệ thanh niên vẫn đóng vai trò quan trọng trong công cuộc dựng xây và bảo vệ tổ quốc. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK