Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn tầm 8 câu trình bày cảm nhận của em về mọt đoạn thơ mà mình yêu thích...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn tầm 8 câu trình bày cảm nhận của em về mọt đoạn thơ mà mình yêu thích .Trong đoạn văn có sử dụng một số từ ,một phó từ .Gạch chân rõ số từ và phó từ

Lời giải 1 :

`color{cyan}{-npl-}`

`@` Viết đoạn văn tầm `8` câu trình bày cảm nhận của em về mọt đoạn thơ mà mình yêu thích .Trong đoạn văn có sử dụng một số từ, một phó từ. Gạch chân rõ số từ và phó từ.

`->` Bài thơ "Mẹ" của tác giả Trần Quốc Minh

Lặng rồi cả tiếng con ve,

Con ve cũng mệt vì hè nắng oi.

Nhà em vẫn tiếng ạ ời,

Kẽo cà tiếng võng mẹ ngồi mẹ ru.

Lời ru có gió mùa thu,

Bàn tay mẹ quạt mẹ đưa gió về.

Những ngôi sao thức ngoài kia,

Chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con.

Đêm nay con ngủ giấc tròn,

Mẹ là ngọn gió của con suốt đời.

`-` Bài thơ "Mẹ" của tác giả "Trần Quốc Minh" đã để lại cho em biết bao cảm xúc thân thương về tình mẫu tử vô cùng thiêng liêng và cao quý. Trong bài thơ, hình ảnh người mẹ hiện lên với tình yêu thương và sự hi sinh vô bờ bến. Trong bài thơ, ta có thể thấy rằng dù thời tiết có oi bức, nóng nực như thế nào thì nếu có bàn tay mẹ quạt, những sự nóng bức kia sẽ dần tan biến, điều đó cho ta thấy được rằng, những chuyện khó khăn nào đều được mẹ giải quyết một cách êm suôi. Hơn nữa, trong bài thơ, hình ảnh người mẹ yêu quý được so sánh với những bầu trời sao đầy ngoài đêm khuya, tuy đêm đến những ngôi sao kia vẫn đứng trên bầu trời, nhưng nó vẫn luôn thua kém tình mẫu tử, vì lo lắng cho con, mẹ đã hi sinh cả cuộc đời, cả ước mơ và cả thanh xuân chỉ luôn mong con có thể bình an và lớn lên thành người. Những hình ảnh ấy đã khiến em ngày càng trở nên biết ơn và yêu quý mẹ của mình hơn. Lời ru của mẹ không phải là lời ru thông thường, mà trong lời ru ấy có sự yêu thương, hi sinh mà mẹ dành cho con, nó như một phép thuật chắp cánh cho ước mơ của con bay thật là cao. Người mẹ trong bài thơ cũng giống như người mẹ cua em, luôn yêu thương và chăm sóc con cái. Từ đây em thấy rằng mình cần luôn ngoan ngoãn và chăm chỉ, yêu thương mẹ nhiều  hơn trước khi quá muộn.

`-` Số từ:

`+` Những bầu trời sao đầy ngoài đêm khuya.

`->` Những: Số từ chỉ số lượng ước chừng của những ngôi sao trên bầu trời.

`-` Phó từ:

`+` Lời ru của mẹ không phải là lời ru thông thường.

`->` Không: Phó từ chỉ sự phủ định rằng lời ru của mẹ không phải là lời ru thông thường.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK