Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Các nghệ thuật nội dung bài thơ ''Hạt gạo làng ta'' của nhà thơ Trần Đăng Khoa Tớ đang cần...
Câu hỏi :

Các nghệ thuật nội dung bài thơ ''Hạt gạo làng ta'' của nhà thơ Trần Đăng Khoa

Tớ đang cần gấp ạ

Lời giải 1 :

`-` Trong bài thơ, hạt gạo được lặp đi lặp lại nhiều lần, thể hiện được tác giả đã trân trọng đối với hạt vàng, hạt đã nuôi nấng từng cư dân. Nó không chỉ làm cho con người chúng ta no bụng mà còn chứa đựng những mồ hôi, công sức của người làm ra nó.

`@aryggiw`

 

Lời giải 2 :

 Phép điệp ngữ, từ “hạt gạo” được lặp đi lặp lại nhiều lần trong bài thơ, qua đó tác giả thể hiện niềm trân trọng đối với "hạt vàng" của đất trời. Nó ko chỉ quý vì có thể giúp con người ấm lòng no bụng nhưng mà còn quý vì chứa đựng biết bao nhiêu mồ hôi, nước mắt và sự nỗ lực của những người nông dân làm ra nó.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK